Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 9/6


Áo chống nắng gắn quạt điều hòa hút khách ngày nóng

Sau giãn cách xã hội cũng là thời điểm bước vào mùa nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu người dân tìm mua đồ chống nắng tăng cao. Vì vậy, trên thị trường xuất hiện loại “áo điều hòa” có sử dụng 2 quạt nhỏ gắn bên trong, tạo luồng gió lưu thông, làm mát khắp cơ thể đang gây lên cơn sốt.    
 
 
Trước thời tiết mùa hè nắng nóng gay gắt, thời gian gần đây, người dân Hà Nội đổ xô đi tìm mua loại áo chống nắng hết sức mới lạ có tên “áo điều hòa”. Nhìn bề ngoài chiếc áo này cũng giống như loại áo vải chống nắng thông thường khác, nhưng bên trong có gắn thêm hai chiếc quạt nhỏ ở hai bên sườn, tạo luồng gió lưu thông, làm mát khắp cơ thể.

Cầm trên tay chiếc áo chống nắng gắn điều hòa, chị Thanh Thảo (đường Cầu Giấy, Hà Nội) khoe: Bạn trai chị chạy xe công nghệ nên thường xuyên phải làm việc ngoài trời nắng nóng. Nên chị mua cho anh một chiếu với giá 1.000.000 đồng/chiếc.

Cũng theo chị Thanh Thảo, ngoại hình chiếc áo tương tự những chiếc áo chống nắng khác, nhưng bên trong lắp kèm quạt gió mini hai bên sườn áo và đi kèm 1 bộ pin sạc. Với lượng dùng pin là 7,4V, người dùng có thể sử dụng quạt liên tiếp từ 6-8 tiếng đồng hồ.

“Mặc dù chiếc áo chống nóng này đắt thật nhưng sử dụng khá hiệu quả vì khi đi lại dưới trời nóng cơ thể vẫn được quạt gió thổi mát nên không gây mệt mỏi. Đặc biệt, các thiết bị gắn trên áo có thể tháo rời vệ sinh và giặt thoải mái”, chị Thanh Thảo nói.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, anh Lê Quang Đại, chủ một cửa hàng quần áo nam trên đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội) tiết lộ: Mặt hàng có gắn quạt điều hòa này có xuất xứ từ Đài Loan và Nhật Bản, giá mỗi chiếc áo dao động từ 800.000 – 1.300.000 đồng/chiếc tùy theo tính năng mà người mua cần dùng.

“So với một chiếc áo chống nắng truyền thống thì áo điều hòa có giá thành hơi cao, chỉ khi khách mua chắc chắn đặt cọc thì tôi mới lấy về. Thông thường, người mua chủ yếu là dân xây dựng, bảo vệ hoặc nhân viên chạy xe công nghệ”, anh Đại chia sẻ.

Thấy đồng nghiệp giới thiệu, anh Minh Quân, nhân viên giao hàng Grap cho biết: Mình mới mua một chiếc áo chống nắng gắn quạt điều hòa với giá 1.200.000 đồng/chiếc. Do công việc của mình phải đi lại nhiều, nên việc sắm cho bản thân một chiếc áo điều hòa là rất cần thiết.

“Nhìn chung, mình khá hài lòng với chiếc áo điều hòa này, vừa tiện lợi lại đáng đồng tiền bát gạo”, anh Minh Quân tâm sự.

Ngoài ra, ăn theo dịch vụ chống nóng mùa hè, trên các trang mạng bán hàng online như Facebook, Shopee, Lazada, Tiki …mặt hàng áo chống nóng có giá từ 400.000 - 700.000 đồng/chiếc được quảng cáo với đủ các tính năng như: Làm mát, tránh tia UV đang gây sốt với người tiêu dùng. Hầu hết các mặt hàng này đều được quảng cáo có kéo khóa, có mũ, được dệt bằng sợi cotton đặc biệt, mềm, mịn, nhẹ, mát lạnh mà cản tới 90% tia UV hại da nên thu hút được rất nhiều khách hàng, đặc biệt là chị em phụ nữ để mắt tới.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC