Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 3/8


Ở trại gà rẻ như rau muống, ngoài chợ trứng đắt gần gấp đôi

Trong khi thịt gà công nghiệp ở Đồng Nai có giá 6.000-7.000 đồng/kg vẫn không có người mua thì giá trứng gà lại tăng đột biến, có loại tăng gần gấp đôi so với hồi tháng 6 do dân buôn gom hàng.
 
 
Thịt gà giá rẻ như rau

Trao đổi với PV. VietNamNet sáng 27/7, ông Lê Phương Hải (Long Thành, Đồng Nai) cho hay, ông đã nuôi gà mấy chục năm nay nhưng chưa bao giờ giá gà rẻ như hiện nay khi giảm còn 7.000 đồng/kg. Trước khi thực hiện giãn cách xã hội, giá gà công nghiệp lông trắng ở mức 28.000 đồng/kg. Theo ông Hải, với mức giá như vậy, mỗi 1kg gà xuất chuồng ông lỗ khoảng 20.000 đồng. Giờ giá gà rẻ như vậy cũng không có ai mua.

Ông Nguyễn Kim Đoán - Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai - xác nhận, giá gà công nghiệp tại tỉnh này đang giảm rất mạnh do ảnh hưởng dịch Covid-19. Một cân gà lông trắng giờ không bằng tiền một mớ rau muống.

Dân buôn tranh mua, trứng khan hàng, tăng giá

Những ngày gần đây, trứng gia cầm tăng giá phi mã, có loại tăng gần gấp đôi so với hồi tháng 6. Dù không thiếu hàng nhưng theo các chủ trang trại, dân buôn vẫn tranh nhau gom mua.

Ông Nguyễn Văn Kho - chủ một trang trại gà Ai Cập đẻ trứng tại Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) - cho biết, khoảng một tuần trở lại đây, giá trứng gà Ai Cập mỗi ngày một khác. Cứ hôm sau tăng hơn so với ngày hôm trước 1-2 giá (tức tăng thêm 1.000-2.000 đồng/chục quả). Giữa tháng 7, giá trứng gà loại này chỉ khoảng 23.000-25.000 đồng/chục quả xuất bán tại chuồng. Đến nay, giá trứng tăng lên 31.000 đồng/chục quả.

Anh Trần Văn Mạnh, chủ trang trại 3 vạn gà công nghiệp đẻ trứng ở xã Long Xuyên (Kinh Môn, Hải Dương), cũng cho hay, giá trứng gà công nghiệp đang tăng mạnh. So với thời điểm tháng 6, trứng gà tăng thêm khoảng 12.000 đồng/chục quả. Hiện trứng gà công nghiệp được thu mua với giá 28.000 đồng/chục quả. Về lý do giá trứng giá cầm tăng cao, theo anh Mạnh, dịp này ảnh hưởng dịch bệnh, đặc biệt Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, người dân có nhu cầu mua tích trữ đã đẩy giá trứng tăng cao hơn trước.

Theo VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC