Nhịp sống

Thông tin Tiêu dùng 10/12


1. Bay Việt Nam - Thái Lan, giảm 50% giá chặng bay kế tiếp nội địa Thái
 

 
Từ nay đến 20/12/2016, hành khách mua vé máy bay các chặng từ TP.HCM/ Hà Nội/ Hải Phòng - Bangkok (Thái Lan) của hãng hàng không Vietjet, sẽ được tặng ngay promotion code giảm 50% giá vé cho chặng bay kế tiếp trong nội địa Thái Lan gồm: Bangkok - Phuket, Bangkok - Chiang Mai, Chiang Rai - Phuket.
 
Ngược lại, hành khách mua vé máy bay các chặng từ Bangkok - TP.HCM/ Hà Nội/ Hải Phòng cũng sẽ được giảm 50% giá vé cho chặng bay kế tiếp trong nội địa Việt Nam.

Chương trình áp dụng cho hành khách mua vé vào khung giờ vàng từ 12-14h tại website www.vietjetair.com.

2. Giá xe hạ, doanh nghiệp vẫn chờ... giảm thuế


Thị trường ô tô những ngày cuối năm đang sốc với những thông tin giảm giá mạnh từ các dòng xe lắp ráp trong nước. Trong khi các đại lý xe nhập khẩu chính hãng lại buồn hiu bởi vắng người mua. Khảo sát cho thấy người dân có nhu cầu đang nghe ngóng, chờ giá sẽ giảm mạnh theo quy định cắt giảm các dòng thuế mới từ 1/1/2017.

Tìm hiểu thị trường mấy ngày gần đây được biết, giao dịch tại các đại lý ô tô ở Hà Nội rất nhỏ giọt. Tại khu vực tập trung nhiều đại lý ô tô lớn nhất ở phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội), dạo một vòng các cửa hàng thấy khách lèo tèo, chỉ vài cửa hàng có khách đến hỏi giá và xem xe xong lẳng lặng bỏ đi.

Đại diện một đại lý kinh doanh ô tô cho hay, lý do thị trường yên ắng là đa số khách hàng đều có tâm lý chờ đợi nghe ngóng trong bối cảnh sắp có nhiều thay đổi về chính sách thuế. Theo anh này, hiện tâm lý khách hàng đều đang kỳ vọng giá xe sẽ rẻ vào năm 2017 khi thuế nhập khẩu ô tô trong khu vực giảm nên các đại lý chủ yếu chỉ giao hàng cho các đơn hàng đã ký trước đó.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC