Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 12/6


TP HCM sắp có tháng khuyến mãi tới 100% 
 
Chương trình khuyến mãi tới 100% năm nay được tổ chức từ 15/6 và áp dụng với cả chợ truyền thống, thay vì chỉ trung tâm thương mại, siêu thị.
 
 
Theo quy định hiện hành, hạn mức khuyến mại chỉ được phép tối đa 50% và chỉ chương trình khuyến mại tập trung do cơ quan nhà nước cấp tỉnh tổ chức mới được áp dụng mức tối đa lên đến 100%. Quy định này nhằm đảm bảo tính cạnh tranh và không xảy ra tình trạng phá giá trên thị trường. TP HCM là địa phương duy nhất tổ chức sự kiện này hàng năm với mức khuyến mãi lên tới 100%. Hai đợt khuyến mãi năm nay kéo dài từ 15/6-15/7 và 15/11-15/12.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết điểm khác biệt là năm nay, lần đầu tiên TP HCM cho các chợ truyền thống tham gia giảm giá trên quy mô lớn.

Theo ông Vũ, những năm trước người Việt thích hàng hiệu phải bay qua Singapore hay Malaysia để mua sắm thì từ năm nay, họ có thể mua tại chương trình khuyến mãi tập trung của thành phố.

"Chúng tôi sẽ xây dựng chương trình trở thành thương hiệu của TP HCM để không chỉ người tiêu dùng trong nước mà khách du lịch cũng muốn sang Việt Nam mỗi mùa mua sắm", ông Vũ nhấn mạnh.

Nhiều doanh nghiệp cho biết, Covid-19 khiến doanh số và lợi nhuận giảm mạnh nhưng đây là cơ hội để kích cầu tiêu dùng nên sẵn sàng chi hàng tỷ đồng cho đợt này.

Số liệu từ Sở Công Thương cho thấy, lũy kế 5 tháng, doanh thu bán lẻ TP HCM đạt 276.000 tỷ đồng, tăng 8,1% so cùng kỳ. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ đánh giá, điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh của thành phố đã bắt đầu phục hồi sau giai đoạn khó khăn vì dịch.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC