Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 28/6


Sắp mở tuyến xe buýt Thái Lan - Lào - Việt Nam để thúc đẩy du lịch
Trang tin tức của Lào cho biết một tuyến xe buýt đang được thúc đẩy, nhằm kết nối các điểm du lịch tại Nakhon Phanom (Thái Lan) - Thakhek (Lào) - Hà Tĩnh (Việt Nam).

Theo trang Laotiantimes.com, nhà chức trách Thái Lan đang tích cực xúc tiến việc mở tuyến xe buýt xuyên biên giới Thái Lan, Lào và Việt Nam. Dự kiến tuyến đường khoảng 300 km này sẽ kết nối các điểm du lịch tại Nakhon Phanom (Thái Lan) - Thakhek (Lào) - Hà Tĩnh (Việt Nam).

 
 
Ba địa phương nêu trên đều được đánh giá là hấp dẫn khách du lịch, với các điểm đến về văn hóa, nghệ thuật bản địa, cùng những công trình, đền chùa, địa điểm tôn giáo và thắng cảnh thiên nhiên như thác nước hay núi non. Trong tuyến du lịch này, Hà Tĩnh có thế mạnh là sở hữu các bãi biển đẹp.

Phía Thái Lan đề nghị Lào chủ trì phiên họp thứ 2 Nhóm Công tác Ba bên càng sớm càng tốt, để thảo luận về mô hình dịch vụ và đưa ra các thỏa thuận chính thức về tuyến xe buýt xuyên biên giới này.

Theo tờ Bangkok Post, Nakhon Phanom và Thakhek là một trong các khu vực nhộn nhịp giao lưu giữa Lào và Thái Lan, cùng với Nong Khai, Chiang Khong hay Ubon Ratchathani. Một số cửa khẩu tại đây nhiều thời điểm chật cứng người và phương tiện, ngay khi hai nước Lào và Thái Lan nới lỏng các hạn chế Covid-19 từ đầu tháng 6.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC