Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 30/6


Hàn Quốc: Nhà Xanh lần đầu tiên mở cửa đón du khách vào ban đêm 
Chương trình du lịch tham quan khu phức hợp Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũ (Cheong Wa Dae - Nhà Xanh) vào buổi tối sẽ chính thức được triển khai từ tháng 7 tới. Đây là thông tin mới được Cục Di sản Văn hóa Hàn Quốc (CHA) xác nhận ngày 28/6.

Thông báo từ CHA nêu rõ từ ngày 20/7- 1/8, các chuyến tham quan kéo dài 90 phút sẽ được tổ chức 2 lần vào lúc 19h30’ và 20h10’ hằng ngày. Đây là lần đầu tiên du khách được phép tham quan Nhà Xanh vào buổi tối sau khi cơ quan này mở cửa đón khách du lịch từ ngày 10/5 nhưng giới hạn giờ mở tham quan đến 18h hằng ngày.


  Nhà Xanh là nơi đặt văn phòng và là dinh thự của Tổng thống Hàn Quốc trong 74 năm qua. Khu phức hợp này mở cửa cho công chúng từ tháng 5 sau khi tân Tổng thống Yoon Suk-yeol chuyển văn phòng cấp cao đến tòa nhà cũ của Bộ Quốc phòng ở quận Yongsan, trung tâm thủ đô Seoul. Trong chuyến tham quan Nhà Xanh vào buổi tối, du khách sẽ được tham quan bên trong của tòa nhà văn phòng chính, bên ngoài của nhà khách Sangchunjae và khu vườn Nokjiwon.

CHA hy vọng chương trình mới sẽ mang lại cơ hội để khách tham quan chiêm ngưỡng Nhà Xanh theo một cách mới đồng thời cho biết đang thiết kế thêm nhiều chương trình tham quan địa điểm này.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC