Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 9/8


Tận hưởng mùa hè ở Edo Wonderland

Edo Wonderland là công viên văn hóa chủ đề duy nhất tại Nhật tái hiện toàn bộ quang cảnh thời kỳ Edo (1600 - 1869), dưới tên gọi cũ của Tokyo cách đây 400 năm, nơi đưa du khách ngược dòng thời gian trở về với Nhật Bản xa xưa.

Những trải nghiệm đáng giá 

Edo Wonderland không chỉ là khu vui chơi giải trí có quy mô lớn mà còn là một trong những điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Nikko bởi nét cổ xưa của đường phố Nhật cổ thời xưa, nét uy nghiêm cổ kính của dinh thự Samurai và những hoạt động trải nghiệm truyền thống văn hóa thời kỳ Edo.

Đến với Edo Wonderland vào mùa hè này, du khách như được bước vào một thế giới hoàn toàn khác so với Tokyo sầm uất nhộn nhịp. Du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều chương trình ấn tượng như mặc trang phục truyền thống kimono, biến hóa thành một samurai hiên ngang, dũng mãnh, hóa thân thành Ninja trẻ em (trải nghiệm này dành cho các bé nhỏ).
 
 
Sẽ không bất ngờ khi đi dạo quanh khu vực này, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những cư dân Edo bình dị trong trang phục cổ xưa, tóc buộc chỏm trên đầu, đi lại trên đường phố. Khi hóa thân vào trang phục của một vị vua đi dạo trên đường phố, du khách sẽ được những người dân Edo kính cẩn cúi chào, hoặc họ sẽ đồng loạt quỳ xuống chào một cách rất trang trọng. Du khách sẽ có cảm giác như mình đang rất tự nhiên diễn trong bộ phim cổ trang nào đó, thú vị từ những căn nhà gỗ đến những cây cầu gỗ Nihonbahi và Ryogokubashi màu son đỏ cổ kính uốn mình cong cong bắc ngang qua dòng sông nhỏ chảy quanh công viên.

Bên cạnh đó, trải nghiệm hóa thân thành samurai - những kiếm sĩ huyền thoại,  cũng là một trong những hoạt động được du khách nước ngoài vô cùng yêu thích. Đây là một chương trình trải nghiệm hòa mình vào bầu không khí cổ xưa của thời Edo và khoác lên mình trang phục uy nghiêm, mang thanh kiếm của các samurai. Trải nghiệm này dành cho nhóm nhỏ ít người để có thể trải nghiệm trọn vẹn hơn. Du khách còn được học các nghi lễ của samurai và cách sử dụng kiếm. Các samurai sẽ hướng dẫn du khách sử dụng kiếm katana từ cách cầm kiếm, rút kiếm, vung kiếm sao cho đúng phong thái của samurai xưa.

Đối với các samurai xưa, kiếm katana không chỉ là một vũ khí họ dùng hằng ngày mà còn là một đứa con tinh thần, một vật báu được họ nâng niu mỗi khi sử dụng. Đối với các samurai, cây kiếm là một vật báu đối. Cách bảo quản kiếm là một trong những điều tiên quyết và cơ bản nhất đối với mỗi dũng sĩ samurai. Kiếm Katana được thợ rèn sử dụng loại thép có tên là Tamahagane, hay còn gọi là “thép ngọc”, kiếm này dài, cong và sắc bén. Vì vậy, quá trình bảo quản kiếm, lau kiếm là cả một quá trình yêu cầu người thực hiện phải thật cẩn thận, tập trung và khéo léo.

Bên cạnh việc sử dụng kiếm thuần thục, các samurai còn phải có khả năng cưỡi ngựa bắn cung Yabusame. Yabusame là một loại hình nghệ thuật truyền thống, bắn cung khi cưỡi ngựa. Du khách sẽ trở thành những samurai thực thụ, những cung thủ ngồi trên ngựa gỗ bắn ba mũi tên trúng mục tiêu. Môn bắn cung này không chỉ là một hình thức chiến đấu, một môn thể thao của Nhật Bản xưa kia mà đó còn là một nghi thức trang trọng trong các buổi lễ, nghi thức biểu diễn trong các lễ hội truyền thống.

Một lưu ý là trải nghiệm này chỉ dành cho du khách từ 13 tuổi trở lên, cần được đăng ký trước khi tham gia và có mặt trước 5 phút khi trải nghiệm chính thức được bắt đầu.

Hấp dẫn lễ hội mùa hè

Lễ hội Tanabata, hay còn được biết đến là lễ hội Ngưu lang Chức Nữ, được tổ chức vào ngày 07/07 hằng năm. Lễ hội diễn ra được xem như ngày kỷ niệm cuộc gặp gỡ giữa hai vị thần Orihime và Hikoboshi (đại diện cho chòm sao Chức Nữ và chòm sao Ngưu Lang). Trong lễ hội, du khách sẽ dùng những cây tre nhỏ được trang trí rất bắt mắt cùng những mảnh giấy ngũ sắc hình chữ nhật (tanzaku). Tương truyền rằng, khi du khách viết những cầu nguyện của mình vào giấy tanzaku rồi treo lên cây và cầu nguyện thì điều ước đó sẽ thành hiện thực.

Lễ hội té nước mùa hè Mizukake sẽ được tổ chức từ cuối tháng 7 tới đầu tháng 8 hàng năm.

Trong lễ hội, các thanh niên khỏe mạnh, cường tráng sẽ khiêng chiếc kiệu và đi rước khắp các con phố trong Edo Wonderland. Nghi thức của lễ hội này là du khách sẽ té nước lên chiếc kiệu này để mong cầu thịnh vượng, an khang tới gia đình và dân tộc. Đây còn được coi như một nghi thức giải nhiệt mùa hè. Lễ hội này thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Trong dịp nghỉ hè và lễ hội Obon, Edo Wonderland sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tuần, từ 24/7 đến 31/8. Công viên lịch sử Edo Wonderland là điểm đến hấp dẫn khi đến với Nhật Bản trong dịp nghỉ hè này.

Theo VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC