Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 7/12


Thái Lan cho phép khách du lịch nhập cảnh bằng đường bộ, đường biển từ tháng 12
Từ ngày 24/12, Thái Lan sẽ cho phép khách du lịch nhập cảnh bằng đường bộ và đường biển. Cụ thể, Thái Lan sẽ cho phép mở lại cửa khẩu ở Nong Khai, tỉnh giáp ranh với Lào.
 
Đối với hàng không, Trung tâm Xử lý Tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) đồng ý với đề xuất của Bộ Y tế Thái Lan điều chỉnh các quy định về xét nghiệm đối với du khách từ 63 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó xét nghiệm PCR sẽ được thay bằng xét nghiệm kháng nguyên nhanh từ ngày 16/12.
 
 
Như vậy, du khách sẽ có thể tự do đi lại ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nhanh thay vì phải ở lại 1 đêm tại khách sạn để chờ kết quả PCR. Việc điều chỉnh là do tỉ lệ du khách nhập cảnh mắc COVID-19 thấp trong thời gian qua.
 
Từ ngày 1/12, Thái Lan cũng sẽ đưa thêm các tỉnh Kanchanaburi, Nonthaburi và Pathum Thani vào danh sách các địa phương mà khách du lịch có thể đến, ngoài Bangkok, Krabi, Phuket và Phangnga. Ngoài ra, 6 tỉnh cuối cùng nằm trong danh sách kiểm soát tối đa là Tak, Nakhon Si Thammarat, Pattani, Yala, Narathiwat cũng sẽ gỡ bỏ lệnh giới nghiêm ban đêm vào ngày 1/12.
 
Theo VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC