Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 24/6


5 địa điểm du lịch tuyệt đẹp được lấy cảm hứng từ những bộ phim Ghibli
Nếu là người hâm mộ những bộ phim của Ghibli Studio, chắn hẳn bạn sẽ không thể bỏ lỡ những địa điểm tuyệt vời sau đây.

Bảo tàng Ghibli ở Tokyo
Địa điểm tuyệt vời để bắt đầu cuộc hành trình đi vào miền đất của Ghibli không đâu khác chính là Bảo tàng Ghibli ở Mitaka,Tokyo. Được thành lập vào năm 2001, bảo tàng không chỉ là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Ghibli mà còn là vùng đất lý thú để du khách khám phá và tận hưởng niềm vui.

Nằm bên trong công viên Inokashira, bảo tàng Ghibli là nơi du khách có thể đắm chìm trong thế giới kỳ diệu và xem các cuộc triển lãm thú vị về những bản phác thảo ban đầu của các bộ phim Ghibli nổi tiếng.

 
 
Ngoài ra, bạn còn được gặp gỡ những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như chú Totoro mập ú dễ thương hay binh đoàn robot khổng lồ trong bộ phim “Lâu đài trên không”, mỗi khu vực của bảo tàng đều được tạo nên dựa theo bối cảnh của một bộ phim hoạt hình.

Phương châm của bảo tàng là “Hãy đi lạc cùng nhau”, vì vậy không có con đường tham quan nào được quy định sẵn. Du khách có thể tự do quyết định cuộc hành trình của mình mà không cần theo một trình tự nào cả.

Ngôi nhà của Satsuki và Mei
Nếu là fan hâm mộ của bộ phim “Hàng xóm tôi là Totoro”, bạn chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm độc đáo này. Nằm giữa công viên tưởng niệm Ai Chikyuhaku rộng lớn, ngôi nhà được tái hiện hoàn hảo từ những chi tiết nhỏ sao cho giống với trong hoạt hình nhất có thể, đến cả chiếc xô nước bị thủng đáy cũng được tái hiện một cách vô cùng chân thực.

Du khách đến nơi đây tham quan thường rất bất ngờ và thích thú trước độ tỉ mỉ của ngôi nhà. Từ vẻ ngoài nhuốm màu năm tháng tới phòng làm việc chứa đầy sách vở và giấy tờ, thậm chí cả nhà bếp và chiếc giếng ở sân sau cũng được tái hiện đầy đủ.

Với mỗi lượt vé, du khách sẽ có nửa tiếng để khám phá từng ngóc ngách, từng căn phòng của ngôi nhà. Bạn cũng được khuyến khích mở những ngăn kéo để tìm kiếm các đồ vật như trong phim. Tuy nhiên, bên trong ngôi nhà có quy định không được phép chụp ảnh. Nếu bắt gặp du khách đang chụp ảnh, nhân viên của nơi đây sẽ ngay lập tức nhắc nhở.

Tiệm bánh của cô bé Kiki
Câu chuyện về cô phù thủy nhỏ Kiki và chú mèo đen biết nói Jiji đã khiến cho biết bao người mê mẩn. Chắc hẳn có không ít người từng mơ ước được thưởng thức những món bánh thơm ngon từ tiệm bánh của cô phù thủy nhỏ.

Điều ước đó hoàn toàn có thể trở thành hiện thực nếu bạn ghé thăm làng hoa Yufuin, tỉnh Oita phía tây nam nước Nhật. Đây là một địa điểm tham quan mang phong cách Châu Âu với những con đường rải đá cuội, mái nhà lợp gạch đá và những bụi hoa đầy màu sắc.

Tiệm bánh “Kiki’s Bakery” được lấy cảm hứng từ bộ phim “Dịch vụ giao hàng của cô bé phù thủy Kiki”. Nơi đây tái hiện gần như hoàn hảo không gian tiệm bánh của cô phù thủy nhỏ. Bạn có thể dễ dàng nhận ra tiệm bánh bằng chiếc lồng được treo trước cửa tiệm có chú mèo đen Jiji đang ngồi trong đó.

Chào đón du khách khi bước vào tiệm bánh là các loại bánh ngọt thơm ngon, trong đó món bánh sừng bò là loại bánh đặc sắc nhất của tiệm. Tất cả những loại bánh được bán tại đây đều lấy cảm hứng từ trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng. Thậm chí nhiều du khách dù không phải là fan hâm mộ của Ghibli cũng rất thích ghé tới nơi đây bởi thiết kế độc đáo và những chiếc bánh ngọt được làm trong ngày.

Khu rừng của công chúa Mononoke
Yakushima (Ốc Cửu Đảo) là một hòn đảo có hình ngũ giác kỳ lạ. Nơi đây được bao phủ bởi lớp sương mù dày đặc, len lỏi qua những tán cây tuyết tùng cao lớn. Hòn đảo hoang sơ này có một thảm động thực vật phong phú và đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Một điều đặc biệt nữa đó là đây chính là nơi truyền cảm hứng để tạo nên bối cảnh cho bộ phim hoạt hình “Công chúa Mononoke” nổi tiếng. Đạo diễn Hayao Miyazaki và Kazuo Oga đã dành hàng tiếng đồng hồ tại đây để phác thảo nên bối cảnh cho bộ phim kinh điển. Những tảng đá phủ đầy rêu xanh cùng với không gian tĩnh lặng đã tạo nên cho nơi đây một bầu không khí vừa hoang sơ, vừa huyền bí.

Nhà tắm Dogo Onsen
Nhà tắm dành cho các vị thần trong bộ phim “Vùng đất linh hồn” được lấy cảm hứng từ một trong những nhà tắm công cộng nổi tiếng nhất của Nhật Bản - Dogo Onsen.

Dogo Onsen là một nhà tắm nước nóng nằm ở Matsuyama, tỉnh Ehime. Đây được xem là nhà tắm cổ nhất Nhật Bản với gần 3000 năm lịch sử. Truyền thuyết kể lại rằng, Dogo Onsen được phát hiện khi những người dân địa phương nhìn thấy một con diệc trắng có thể chữa lành chiếc chân bị thương của nó bằng cách ngâm mình trong suối nước nóng ở nơi đây. Đó cũng là lý do vì sao hiện nay trên đỉnh tòa tháp cao nhất của khu nhà có đặt bức tượng của một con diệc trắng.

Khu nhà chính của Dogo Onsen là khu nhà tắm công cộng được xây dựng vào năm 1894 và vẫn còn hoạt động cho tới ngày nay. Đây là tòa nhà gỗ gồm 3 tầng xây theo phong cách Minh Trị. Hiện nay, Dogo Onsen không chỉ trở thành nơi thu hút khách du lịch thập phương mà đến cả hoàng tộc Nhật Bản cũng thường xuyên ghé đến nơi này.

Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác “tắm như vua chúa và các vị thần” bởi dịch vụ tại nơi đây được chia thành hai phòng tắm công cộng. Một phòng ở tầng trệt là Kami no Yu, có nghĩa là phòng tắm của các vị chúa. Một phòng ở tầng hai được gọi là Tama no Yu, có nghĩa là phòng tắm của các vị thần, cách bài trí của phòng tắm này được lấy cảm hứng từ bộ phim “Vùng đất linh hồn”.

Dogo Onsen có nhiều gói dịch vụ đa dạng phục vụ cho nhu cầu khác nhau của mỗi du khách, trong đó có cả gói phục vụ trà và các món ăn vặt hay cho thuê yukata. Ngoài ra, còn có nhà tắm đặc biệt là Yushinden chỉ dành riêng để phục vụ cho hoàng gia Nhật Bản. Mặc dù du khách không thể sử dụng nhưng có thể mua vé để ghé vào tham quan.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC