Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 9/7


Đảo du lịch Bali sẵn sàng mở cửa đón du khách nội địa từ 9/7
Thống đốc Bali, ông I Wayan Koster cho biết, đảo du lịch Bali sẽ mở cửa giai đoạn đầu tiên vào ngày 9/7 cho người dân địa phương. Nếu tình hình thuận lợi, du khách nước ngoài sẽ được quay trở lại đảo "thiên đường du lịch" Bali vào tháng 9 năm 2020.  

Chính quyền tỉnh Bali đã chuẩn bị 6 bước chiến lược để thực hiện các nguyên tắc trong lĩnh vực du lịch theo chỉ đạo của Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo. Một đội đặc nhiệm xử lí Covid-19 với thành phần là chính quyền từ trung ương đến địa phương được thành lập với nhiệm vụ "sàng lọc" nghiêm ngặt tại các lối vào đảo Bali. Các hành khách đến Bali bằng đường hàng không hoặc đường biển đều phải điền vào "Thẻ cảnh báo sức khỏe" và phải có giấy chứng nhận âm tính với Covid-19.       

 
 
Hiện nay, Bali đã chuẩn bị 14 bệnh viện để xử lí các trường hợp mắc Covid-19 và 5 phòng thí nghiệm sẵn sàng cung cấp dịch vụ xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp thử phản ứng chuỗi (PCR). Các "già làng", những người có uy tín trong làng sẽ tham gia nhắc nhở người dân trong việc ngăn chăn sự lây lan của dịch Covid-19.        

Thống đốc Bali yêu cầu Hiệp hội du lịch Bali phát triển các quy trình hoạt động du lịch theo tiêu chuẩn mà Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo đưa ra, đó là "sạch sẽ, sức khỏe và an toàn".       

Bali nơi được coi là "thủ đô du lịch" của Indonesia đã phải chịu tổn thất lên tới 9 tỷ USD do tác động của dịch Covid-19. Sự sụt giảm doanh thu du lịch của Bali bắt đầu từ tháng 2 năm 2020 và giảm mạnh vào tháng 4 khi lượng khách nước ngoài đến Bali giảm 93,24%.         

Hiện nay, đảo du lịch Bali có 1.640 ca mắc Covid-19, trong đó có 16 trường hợp tử vong.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC