Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 5/12


5 kiểu du khách không được dân bản xứ chào đón
Người bản địa ở bất cứ quốc gia nào cũng muốn chào đón du khách ghé thăm đất nước mình, tuy nhiên không phải du khách nào cũng được chào đón nếu mắc phải một trong 5 lỗi dưới đây ở một số quốc gia.

Chen lấn làn đường dành cho người đi xe đạp ở Đan Mạnh 
 
 
Rất nhiều du khách đến Đan Mạch không tuân thủ giao thông, cụ thể là nguyên tắc phân làn đường. Họ thường kéo valy xuống dưới đường, chen cả vào lối đi dành cho xe đạp. Điều này gây ra sự khó chịu cho người bản xứ.

Đi ăn xin ở Indonesia
Việc du khách ăn xin để lấy tiền đi du lịch vòng quanh thế giới trong con mắt của người dân bản xứ Indonesia là thảm hại. Cô  Nariswari Nurjaman, người Indonesia, cảm thấy chối tỷ trước cảnh các vị khách ngửa tay xin tiền dân bản địa. "Những vị khách ngồi ăn xin cùng người nghèo chỉ để có tiền đi du lịch khắp thế giới, tôi thấy thật thảm hại".

Khạc nhổ, vứt rác bừa bãi ở Singapore
Việc khạc nhỏ, vứt rác bừa bãi ở Singapore của du khách không những gây ác cảm với người dân bản địa mà còn bị chính quyền nước sở tại phạt tiền và bỏ tù. Đây là những hành động mà du khách Việt nên cẩn trọng khi ghé thăm đảo quốc xinh đẹp này.

Ồn ào, mất trật tự trên xe điện ngầm ở Nhật
Nổi tiếng là văn minh và ứng xử chuẩn mực chốn công cộng, người Nhật sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu và dị ứng với các du khách có hành vi gây ồn ào hoặc mất trật tự trên tàu điện ngầm.

Tham quan các khu ổ chuột ở Ấn Độ
Tham quan các khu ổ chuột tại Ấn Độ là một trải nghiệm ấn tượng với du khách lần đầu đặt chân đến miền đất Thánh, tuy nhiên với người dân bản xứ, điều đó lại không được hoan nghênh. "Bạn thật sự phiền phức nếu đem những chiếc máy ảnh khủng đến khu người nghèo. Họ không phải động vật để bạn chụp ảnh khi chưa xin phép. Đó là nhà của họ, nơi những người nghèo sinh sống qua ngày" - Một người dân ở Ấn Độ cho biết.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC