Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 29/11


Đường tàu lượn bằng gỗ cao nhất thế giới
Liên tục trong 4 năm qua kể từ năm 2015 đến nay, đường tàu lượn độc đáo bằng gỗ với điểm cao nhất là 85m trong khu Công viên giải trí Six Flags Great America, tọa lạc ở thị trấn Gurnee thuộc ngoại vi thành phố Chicago (tiểu bang Illinois, Mỹ), đã được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận như là "Đường tàu lượn bằng gỗ cao nhất thế giới".

Đường tàu lượn siêu tốc này được đặt biệt danh là "Goliath", dựa theo tên người khổng lồ trong Kinh thánh do Công ty Rocky Mountain Construction (RMC) nổi tiếng của Mỹ chuyên chế tạo đường tàu lượn, khánh thành trong năm 2014 với tàu lượn chở khách đạt vận tốc tối đa là 116km/giờ. 
 
 
"Bất cứ du khách nào đến Công viên Six Flags Great America, cũng đều xếp hàng mua vé để được trải nghiệm tuyến đường tàu lượn bằng gỗ độc đáo này - bà Katie Enrique, phát ngôn viên của Công viên giải trí Six Flags Great America cho biết - So với đường tàu lượn bằng thép thì vật liệu gỗ rẻ hơn, còn với mức độ an toàn lại tương đương nhau. Đó là nguyên nhân chính khiến đường tàu lượn bằng gỗ xuất hiện từ giữa thập niên 90 thế kỷ trước".

Được biết, mỗi năm có hơn 3 triệu lượt du khách viếng thăm khu Công viên Six Flags Great America, biến khu công viên giải trí này lọt vào Top 20 tụ điểm du lịch hàng đầu nước Mỹ. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC