Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 28/1


Du Xuân đầu năm tại ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, phong cảnh yên bình và đẹp như một thước phim điện ảnh
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, chùa Tam Chúc (Hà Nam) - ngôi chùa vốn được mệnh danh là lớn nhất Việt Nam đang trở thành điểm hẹn du Xuân cực kỳ lý tưởng bởi non nước hữu tình hệt như chốn bồng lai tiên cảnh.

Nhà khách Thủy Đình của chùa Tam Chúc có không gian trang nghiêm và được xây dựng theo lối kiến trúc cổ. Bên ngoài có bến thuyền với cảnh đẹp chất ngất, rất thích hợp để check-in lưu dấu kỉ niệm.

 
 
Đường vào chùa, bạn có thể lựa chọn 2 cách di chuyển: Đi bằng xe điện hoặc bằng thuyền. Giá vé đi xe điện tầm 90.000 đồng, giá vé thuyền trên hồ tầm 200.000 đồng.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh cổng Tam Quan cực lớn, hệt như bức tường thành bảo vệ chùa Tam Chúc. Từ cổng Tam Quan đến điện Quan Âm, bạn sẽ đi qua 32 cột Kinh hay còn gọi là Vườn Cột Kinh.

Đi sâu vào bên trong chùa, bạn sẽ lập tức bị ấn tượng bởi ba mặt của ngôi chùa được bao bọc bởi núi kề núi, trước mặt là hồ Tam Chúc, phong cảnh vô cùng hữu tình. Dưới ánh nắng lung linh, cảnh sắc đẹp tới mức bạn cứ ngỡ như đang lạc vào chốn tiên cảnh dưới trần gian.

Bao quanh chùa còn có một số danh lam thắng cảnh khác như: Động Vòng, Động Thủy, Chùa Bà Đanh... Nếu có thời gian, bạn có thể tham quan nhiều địa điểm khác nhau để có một chuyến du Xuân thật sự đáng nhớ!

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC