Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 28/1


Mù Cang Chải - điểm đến tuyệt vời cho du khách quốc tế năm 2020
Mù Cang Chải vừa được bình chọn là một điểm đến du lịch tuyệt vời cho các du khách quốc tế tới Việt Nam trong năm 2020 này. Đây là bình chọn từ hãng tin CNBC, Mỹ.

Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, ruộng bậc thang Mù Cang Chải là di sản văn hóa do người dân tộc địa phương qua nhiều thế hệ tạo nên. Năm 2007, ruộng bậc thang ở 3 xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha được Nhà nước công nhận Danh thắng quốc gia. Không chỉ vậy, Mù Cang Chải còn vào top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.
 
 
CNBC đã miêu tả Mù Cang Chải như một viên ngọc nằm sâu trong các thung lũng được bồi đắp bởi sông Hồng, với nhiều ngôi làng trên núi hòa mình cùng những cánh đồng ruộng bậc thang. Các cánh đồng đẹp như tranh nơi đây là thành quả của hoạt động canh tác nông nghiệp, trong khi những ngọn núi nhấp nhô được phủ đầy những bậc thang màu ngọc lục bảo.

Ước tính ruộng bậc thang bao phủ hơn 2.200 hécta đất ở Mù Cang Chải, trong đó 500 hécta được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam công nhận là di sản quốc gia.

Đến với vùng đất này, bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ qua ba địa danh nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp là La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình. Tại đây, có rất nhiều hoạt động giải trí như đi bộ đường dài, đạp xe và chụp ảnh, giúp du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của các dân tộc thiểu số.

Hằng năm, vào mùa lễ hội, Mù Cang Chải thu hút số lượng khách du lịch kỷ lục với lễ hội dù lượn mùa Thu, lễ hội giúp Mù Cang Chải nổi lên như một điểm đến mới cho du lịch mạo hiểm. Các hoạt động phổ biến khác bao gồm vượt qua đèo Khau Phạ, khám phá thác Mơ, thác Pú Nhu. Hầu hết du khách đi du lịch đi đến Mù Cang Chải thì đi bằng tàu hỏa, xe buýt, phương tiện giao thông cá nhân...

Theo An An
VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC