Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 2/7


Phuket chính thức đón khách quốc tế trở lại
Theo người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình Covid-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) Taweesilp Visanuyothin, Bộ Du lịch và Thể thao nước này đang điều phối công tác chuẩn bị đón 4 chuyến bay chở 249 hành khách tới Phuket vào ngày 1/7 khi hòn đảo này mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài mà không cần phải cách ly.

Du khách sẽ đến từ nhiều quốc gia, nhưng chủ yếu là từ các nước Trung Đông như Israel, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất và Qatar. Du khách nước ngoài có thể đáp chuyến bay trực tiếp đến Phuket hoặc quá cảnh tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok.

 
Thái Lan sẽ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt đối với khách quốc tế đến với “Hộp cát Phuket” để đảm bảo kiểm soát dịch Covid-19. Theo đó, trước khi đến Thái Lan, du khách phải có đủ 5 loại giấy tờ, gồm giấy chứng nhận nhập cảnh (CoE), giấy chứng nhận y tế xác nhận xét nghiệm âm tính Covid-19  không quá 72 giờ trước chuyến bay (trừ trẻ em dưới 6 tuổi), bảo hiểm Covid-19 có hạn mức chi trả ít nhất 100.000 USD, chứng từ thanh toán tiền ăn, ở và xét nghiệm Covid-19 và giấy chứng nhận tiêm chủng ngừa Covid-19 đủ liều ít nhất 14 ngày trước.

Theo chương trình “Hộp cát Phuket”, tất cả khách nước ngoài sẽ được tiếp tục xét nghiệm Covid-19 khi đến Thái Lan và phải lưu trú tại Phuket trong vòng 14 ngày, nếu muốn di chuyển ra khỏi Phuket, du khách phải có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 2 lần.

Giới chức Thái Lan khẳng định, chương trình “Hộp cát Phuket” có thể bị trì hoãn hoặc hủy bỏ bất cứ lúc nào nếu tỉnh này có hơn 90 ca mắc mới Covid-19 tại 3 huyện thuộc tỉnh hoặc hơn 6 đơn vị xã, phường có hơn 3 ổ dịch.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, dự kiến ​​sẽ có 100.000 du khách nước ngoài đến Phuket trong quý 3 năm nay và tạo ra doanh thu ước tính khoảng 8,9 tỷ bath (tương đương khoảng 277 triệu USD). Theo kế hoạch, hòn đảo Phuket sẽ có trung bình khoảng 13 chuyến bay mỗi ngày, trong tháng 7 sẽ có tổng cộng 426 chuyến bay phục vụ 8.281 hành khách đến.

Chính phủ Thái Lan đã lên kế hoạch dần mở cửa lại đất nước cho khách du lịch nước ngoài, bắt đầu thí điểm với Phuket và sau đó sẽ mở rộng sang các điểm du lịch khác.

Tổng hợp nhiều nguồn








TIN CÙNG CHUYÊN MỤC