Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 2/6


Nhật Bản chưa tiếp nhận khách du lịch từ Việt Nam
Ông Yoshida Kenji - Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho biết: “Ngày 26/5, Chính phủ Nhật Bản đã phát biểu định hướng mở cửa đón khách quốc tế nhập cảnh với mục đích du lịch, bắt đầu từ các đoàn tour trọn gói đi kèm một số điều kiện nhất định. Theo định hướng này, tôi rất lấy làm tiếc là ở thời điểm hiện tại, Nhật Bản vẫn chưa tiếp nhận khách du lịch từ Việt Nam".

Từ 1/6, Nhật Bản sẽ tăng số lượng người nhập cảnh mỗi ngày từ 10.000 lên 20.000 người và nới lỏng các biện pháp cách ly. Hôm 26/5/2022, Chính phủ Nhật Bản đã công bố danh sách 3 nhóm các quốc gia và vùng lãnh thổ với những quy định nhập cảnh khác nhau.

 
 
Theo đó, Việt Nam thuộc “nhóm Vàng” - tức là người tiêm đủ 3 liều vaccine hợp lệ theo quy định của Chính phủ Nhật Bản sẽ được miễn cách ly khi nhập cảnh Nhật Bản từ Việt Nam. Tuy nhiên, quy định này mới chỉ áp dụng cho đối tượng du học sinh, thực tập sinh và doanh nhân. Hiện tại, Nhật Bản chưa chính thức cấp visa du lịch cho các quốc gia thuộc “nhóm Vàng”, bao gồm Việt Nam.

Từ tháng 6, Nhật Bản sẽ chấp nhận các đoàn du lịch từ 98 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc “nhóm Xanh”, như Australia, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều quốc gia Đông Nam Á. Chỉ có khách du lịch từ những quốc gia và vùng lãnh thổ “nhóm Xanh” được phép nhập cảnh Nhật Bản, với điều kiện mua tour trọn gói từ các công ty du lịch và có hướng dẫn viên đi cùng (không chấp nhận khách lẻ đi tự túc).

Ông Yoshida Kenji cho biết việc Nhật Bản bắt đầu đón khách du lịch sau 2 năm là một bước tiến lớn, hướng tới việc mở cửa trở lại thị trường du lịch toàn diện trong thời gian tới. JNTO tại Việt Nam sẽ truyền đạt với phía Nhật Bản về nguyện vọng mở cửa lại thị trường du lịch từ Việt Nam sớm nhất có thể.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC