Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 25/9


*Khám phá ẩm thực Hy Lạp đặc sắc giữa Sài Gòn



Bếp trưởng George Diakomichalis người Australia gốc Hy Lạp của chương trình truyền hình nổi tiếng "It's all Greek to me" sẽ tổ chức dạ tiệc buffet kiểu Hy Lạp, lúc 18h30-22h từ ngày 6 đến 15/10 tại khách sạn Equatorial, TP HCM.

Buổi tiệc sẽ mang đến cho thực khách những món ăn truyền thống lâu đời và nổi tiếng của xứ sở thần thoại Hy Lạp. Trong đó, nổi bật là các món khai vị như salad Horiatiki, súp đậu trắng Fassolatha, xốt sữa chua Tzatziki, khoai tây nghiền tỏi Skordalia, ô-liu Kalamta, phô mai trắng Feta và bánh mì Pita.

Đại tiệc Hy Lạp sẽ không thể thiếu những món chính đặc sắc như: bò hầm rượu vang Stifado, thịt xiên nướng Souvlaki, thịt viên xốt cà Kokkinista, tôm Saganaki xốt cà với phô mai, cà tím nhân thịt bầm rán Moussaka và bánh xếp nhân bó xôi đút lò Spanakopita.

Bên cạnh đó, thực khách có dịp thưởng thức những món tráng miệng phong phú đến từ nhiều quốc gia châu Âu như bánh Baklava của Thổ Nhĩ Kỳ, bánh rán mật ong Loukoumades, bánh trứng sữa Koq với lớp chocolate thơm lừng, bánh pudding gạo Rizogalo với hương quế ngọt ngào...

*Quán ăn mang tên giếng cổ hút khách hơn 20 năm tại Hội An



Đến Hội An, ngoài cảnh sắc hữu tình thì ẩm thực địa phương cũng là thứ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách. Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Trần Hưng Đạo, quán Ba Le Well (Giếng Bá Lễ) nổi tiếng với món bánh xèo, lúc nào cũng tấp nập thực khách từ xế chiều đến tối muộn.

Đến quán, bạn không cần phải gọi món mà chỉ cần chọn chỗ ngồi. Nhân viên sẽ phục vụ đầy đủ 4 món: bánh xèo, nem lụi, thịt nướng và ram bắp. Khách ăn đến đâu, quán tính tiền đến đó. Chia sẻ về cách phục vụ này, chủ quán cho biết như vậy sẽ dễ dàng hơn khi nấu nướng, cũng như đáp ứng nhanh yêu cầu gọi món của thực khách.

Những chiếc bánh xèo được đầu bếp tráng liền tay, còn nóng hổi khi được mang ra bàn. Vỏ bánh được pha từ bột gạo loại ngon kèm với các nguyên liệu khác, đổ trên chiếc chảo nhỏ cho tới khi chín vàng đều.

Là nguồn cảm hứng cho chủ đặt tên quán, giếng Bá Lễ vốn là chiếc giếng đã tồn tại lâu đời tại Hội An. Nhiều người già tại đây kể lại, giếng có từ khoảng thế kỷ 13-14, do người Chăm cổ xây nên. Giếng không chỉ mang giá trị văn hóa độc đáo của phố cổ, mà còn là nơi nhiều bếp ăn lấy nước để nấu những món truyền thống như cao lầu, bánh bao, bánh vạc...

*Phí tăng đẩy giá vé máy bay lên đồng loạt từ đầu tháng 10



Ngày 13/9, Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam cuối cùng gửi thông báo áp dụng mức thu phí phục vụ hành khách và phí bảo đảm an ninh hành khách, hành lý theo quy định mới của Bộ Giao thông Vận tải.

Theo đó, cả ba hãng hàng không đều áp dụng mức thu phí mới cho các vé xuất mới và vé đổi từ ngày 1/10. Đây là các khoản thu hộ theo quy định được thực hiện từ trước đến nay. Trong đó, phí đảm bảo an ninh hàng không đối với một hành khách quốc nội tăng từ 9.090 đồng lên 11.818 đồng; phí phục vụ hành khách từ trung bình 47.727 đồng lên 68.181 đồng. Trung bình tổng phí sẽ tăng là 23.181 đồng một khách đi chuyến quốc nội.

Với chuyến quốc tế, tùy từng sân bay mức tăng khác nhau. Như phí tại sân bay Nội Bài tăng 6 USD, tại sân bay Tân Sơn Nhất là 5 USD mỗi hành khách. Phí an ninh hàng không là 2 USD, trước đó là 1,5 USD. Như vậy, tổng phí sẽ tăng 5,5 - 6,5 USD một khách đi chuyến quốc tế tại hai sân bay trên.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC