Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 25/8


Những điểm đến tuyệt vời nhất để "săn" Bắc cực quang

Bắc cực quang là một hiện tượng thiên nhiên ngoạn mục đã thôi thúc không ít người đặt chân đến các vùng đất trên khắp thế giới để chiêm ngưỡng tận mắt. Agoda, một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, gợi ý những điểm đến tuyệt vời nhất để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp kỳ diệu của Bắc cực quang.

Chỉ khi bầu trời thật sự tối thì mới có thể trải nghiệm được “đỉnh cao” của Bắc cực quang. Và tại hầu hết các điểm đến, cực quang đẹp nhất là từ cuối tháng 8 cho đến đầu tháng 4. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn đã có thể lên kế hoạch cho hành trình đi săn cực quang của mình rồi!
 
 
Iceland

Iceland nằm gần Vòng Bắc Cực của vùng Bắc Đại Tây Dương, khiến đất nước này trở thành một trong những điểm đến đáng giá nhất để chiêm ngưỡng Bắc cực quang. Tại thủ đô Reykjavik, bạn vẫn có thể bắt gặp ánh cực quang nhảy múa trên bầu trời, nhưng khi ra khỏi thành phố, việc ngắm nhìn chúng càng dễ dàng hơn. Một trong những nơi như vậy là đầm phá sông băng Jökulsárlón nổi tiếng của Iceland, nơi bữa tiệc ánh sáng chỉ mới bắt đầu. Chỉ mất chưa đến 15 phút lái xe từ đầm băng, khách sạn Hali Country Hotel là một lựa chọn lý tưởng cho những nhóm du khách nhỏ với các lựa chọn căn hộ hai phòng ngủ.
 
 
Scandinavia

Vùng Scandinavia có những điểm đến lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoành tráng của Bắc cực quang

Na Uy

Tromsø là một cái tên nổi tiếng với những người săn cực quang, không chỉ bởi ưu điểm di chuyển bằng đường hàng không thuận lợi, mà còn vì nơi này nằm chính giữa ô-van cực quang, nơi những luồng sáng “khó bắt” nhất thường xuyên xuất hiện. Du khách yêu ẩm thực và những đêm nhạc có thêm một lý do nữa để ghé thăm Tromsø khi đây là một thành phố căng tràn sức sống với những lễ hội ẩm thực và âm nhạc quanh năm.
 
 
Mang lại trải nghiệm lưu trú dễ chịu, khách sạn Radisson Blu Hotel Tromso là điểm khởi đầu lý tưởng cho chuyến du ngoạn Tromsø. Từ đây bạn có thể đi bộ đến thăm những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố như Bảo tàng Nghệ thuật Bắc Na Uy, Nhà thờ Tromsø và Phòng trưng bày Nghệ thuật Krane.

Phần Lan
 
 
Phần Lan không chỉ là quê hương của ông già Noel. Khi đến đúng thời điểm, bạn có thể ngắm Bắc cực quang hằng đêm ở vùng Lapland thuộc Phần Lan. Trong điều kiện thích hợp, bạn thậm chí có thể thấy cực quang từ bất cứ nơi nào tại Phần Lan. Vì cực quang có thể xuất hiện và biến mất một cách bất ngờ, du khách có thể cần phải ở bên ngoài một lúc để “săn” được nó. Hãy tận hưởng không khí ấm áp khi lưu trú tại Santa's Hotel Aurora & Igloos giữa ngôi làng Luosto và ngắm cực quang từ các lều tuyết bằng kính. Khách sạn này thậm chí còn có một hệ thống báo hiệu Bắc cực quang để đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ lỡ trải nghiệm có một không hai trong đời.

Vùng Lapland thuộc Thụy Điển

 
Trong chuyến du lịch Thụy Điển, bạn có thể bắt đầu khám phá thủ đô Stockholm trước khi tiến lên phía Bắc đến vùng Lapland để đón Bắc cực quang ở Công viên Quốc gia Abisko. Cách xa ánh sáng thành thị, màn đêm đen tối làm cho những tia sáng màu xanh càng trở nên sống động hơn. Nếu may mắn thì bạn có thể thưởng ngoạn Bắc cực quang trực tiếp từ phòng nghỉ của mình tại Mattarahkka Northern Light Lodge. Và trước khi trời tối, hãy thưởng thức một tách cà phê theo phong cách fika của người Thụy Điển.

Bắc Mỹ

Alaska, Mỹ

Có thể nói Fairbanks là nơi tuyệt vời nhất để ngắm bầu trời cực quang ở Mỹ khi nằm ngay dưới ô-van cực quang. Trong khi chờ đợi cực quang thì bạn thể trải nghiệm nhiều thứ khác ở Fairbanks: tham quan Bảo tàng Băng Aurora và uống một ly cocktail ở các quầy bar làm từ băng, hoặc làm ấm và ngâm mình trong suối nước nóng nổi tiếng Chena Hot Springs giữa vẻ đẹp kỳ vĩ của Alaska.

Fairbanks Moose Manor B&B mang đến những phòng nghỉ rộng rãi, bữa sáng nhà làm và được phục vụ bằng sự hiếu khách của người Alaska, trong khi bạn chỉ mất vài phút để di chuyển đến đây từ thành phố. Đây là một nơi rất ít ô nhiễm trong khu vực nên bạn có cơ hội tuyệt vời để ngắm vẻ đẹp của Bắc cực quang từ một chốn lưu trú dễ chịu.

Canada

Bạn có thể nhìn thấy cực quang từ nhiều nơi khác nhau của Canada, đặc biệt là tại vùng cực Bắc. Cách 400 km về phía Nam của Vòng Bắc Cực, Bắc cực quang là một quang cảnh phổ biến tại Yellowknife. Bạn cũng có thể cắm trại ở làng Aurora, yên vị ấm áp trên những chiếc ghế xoay 360 độ ở ngoài trời với góc ngắm cảnh “đỉnh” nhất để chào đón cực quang. Nhà khách hiện đại Aurora Deluxe Guest House mang đến sự ấm áp cho du khách. Trong thời gian chờ đến “màn trình diễn ánh sáng” nổi tiếng, bạn có thể làm quen và trò chuyện với các khách lưu trú tại đây ở nhà bếp và khu ăn tối chung.

Theo Phạm Lê
VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC