Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 25/7


6 điểm đến lý tưởng giúp du khách thỏa mơ ước vượt không gian
Du hành vũ trụ luôn là mơ ước vĩ đại của loài người. Trong khi các loại hình du lịch ngoài không gian đang dần trở thành hiện thực, những địa điểm dưới đây có thể giúp du khách tạm thời thỏa mãn đam mê khám phá bầu trời.

Phan Si Păng (Lào Cai, Việt Nam)


Khu vực núi Phan Si Păng là một lựa chọn hoàn hảo để bạn trải nghiệm ngắm sao tại Việt Nam. Với cảnh quan tuyệt đẹp và khí hậu trong lành, “Nóc nhà Đông Dương” là nơi du khách thoát khỏi sự náo nhiệt và tất bật của thành thị để tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh, thanh bình.


Để chinh phục đỉnh Phan Si Păng, du khách có thể lựa chọn leo núi theo đường mòn hoặc dùng cáp treo để lên đỉnh núi. Khi lên tới đỉnh, bạn sẽ được mãn nhãn trước khung cảnh hùng vĩ, mây núi trập trùng trải dài tới tận chân trời. Hiện nay, khu vực gần ga cáp treo có nhiều khu nghỉ tiện nghi và thoải mái, đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
Perlman House (Sutherland, Nam Phi)

Là nơi đặt chiếc kính thiên văn vào loại lớn nhất Nam Bán Cầu, Sutherland tại Nam Phi là điểm đến hoàn hảo để ngắm nhìn những vì sao rực rỡ trên nền trời đêm. Kính thiên văn SALT tại Đài Thiên văn Nam Phi có nhiệm vụ theo dõi các thiên thể để phục vụ khoa học, tuy nhiên cũng cung cấp những chương trình tham quan lý thú dành cho du khách yêu thích thiên văn học.

Cách không xa Đài thiên văn, khu lưu trú Perlman House sẽ là nơi nghỉ ngơi lý tưởng để du khách tận hưởng chuyến dạo chơi tại Sutherland. Không gian khoáng đạt và trong lành giúp du khách nghỉ ngơi thoải mái và thư giãn ngắm nhìn bầu trời sao lung linh.

Barceló Sants (Barcelona, Tây Ban Nha)

Nằm giữa thành phố Barcelona quyến rũ, Barceló Sants là nơi hoàn hảo cho những người yêu thích thiên văn học, với lối thiết kế mô phỏng một khách sạn trong không gian.

Trong thời gian lưu trú, bạn đừng quên ghé qua hai nhà hàng độc đáo tại đây với cái tên Oxy và Hydro – những nguyên tố cơ bản trong vũ trụ. Nhà hàng này phục vụ mọi thứ, từ tiệc tự chọn, thức ăn bổ dưỡng cho tới các món sáng tạo. Sau bữa tối, hãy ghé quần bar Orbital (quỹ đạo nguyên tử) để thưởng thức các loại cocktail mới lạ và ấn tượng.

Treehotel (Harads, Thụy Điển)

Một kỳ nghỉ tại Treehotel trong khu rừng Harad chắc chắn sẽ vô cùng khác biệt. Khu nghỉ này rất thân thiện với môi trường, với thiết kế hiện đại và tôn trọng không gian xung quanh. Với hình dáng một con tàu vũ trụ nằm ẩn mình trong rừng sâu, nơi đây mang đến những trải nghiệm không khác gì chuyến đi tới hành tinh xa lạ.

Tại khu vực này, dù mùa nào trong năm, du khách cũng có thể giải trí với vô vàn các hoạt động thú vị: từ đi bộ đường dài và chèo thuyền kayak vào mùa hè cho đến đi xe trượt tuyết và câu cá trên băng vào mùa đông.

Galaxy Pod Hostel (Reykjavik, Iceland)


Khu lưu trú Galaxy Pod Hostel ở Iceland sở hữu các khoang ngủ với thiết kế của tương lai. Nằm ở vị trí trung tâm nhưng có mức giá phải chăng, từ đây du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm đến nổi tiếng của Iceland.

Đặc biệt, khu nghỉ này cũng cung cấp các trò chơi thực tế ảo, thiết bị Google Earth VR cho phép khách lưu trú khám phá các địa danh xung quanh mà không cần phải bước chân ra ngoài.

Barkala Farmstay (Coonabarabran, Australia)

Barkala Farmstay phù hợp cho một kỳ nghỉ yên tĩnh, nơi bạn có thể ngồi ngoài sân, nhìn lên bầu trời đêm rực rỡ và chiêm ngưỡng vô số các vì sao. Chỗ nghỉ mộc mạc và yên bình này còn có hồ bơi ngoài trời và tiện nghi cho tiệc nướng BBQ.

Từ Barkala Farmstay, du khách có thể tới Đài thiên văn Siding Spring. Nép mình giữa dãy núi Warrumbungle, đài quan sát này có nhiều kính thiên văn, bao gồm những chiếc kính cỡ lớn hàng đầu thế giới, giúp khách tham quan ngắm nhìn các thiên thể với độ nét cao.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC