Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 25/7


Top 12 điểm du lịch lý tưởng nghỉ mát mùa hè 
Với những tín đồ đam mê bay nhảy, yêu thích biển khơi bao la và những món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng thì mùa Hè là thời điểm tuyệt vời để khám phá 12 hòn đảo, bãi biển xinh đẹp nhất của Việt Nam. 

 
 
1. Đảo Cô Tô – Quảng Ninh
Đảo Cô Tô (Vân Đồn, Quảng Ninh) được ví như một hòn đảo thiên đường, một trong những vùng biển đẹp và hoang sơ nhất Việt Nam.

Du lịch Cô Tô, sở hữu những bãi biển rộng, bờ cát trắng mịn trải dài bất tận, nước biển trong veo, mát lạnh.

2. Đảo Quan Lạn – Quảng Ninh
Nằm trong vịnh Bái Tử Long, du lịch Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) nổi tiếng với những bãi tắm đẹp như bãi Quan Lạn, Sơn Hào và Minh Châu. Do nằm khá xa đất liền nên các bãi biển ở đây hoang sơ, nước trong vắt, bờ cát trắng mịn bên những rặng phi lao, những rừng thông, tràm bạt ngàn.

3. Đảo Cát Bà – Hải Phòng
Du lịch đảo Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng) vào mùa hè, bạn sẽ được thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong mát tại ba bãi tắm, Cát Cò 1, 2 và 3, thưởng thức hải sản tươi ngon bậc nhất vịnh Bắc Bộ.

4. Biển Cửa Lò – Nghệ An
Biển Cửa Lò (Nghệ An) được mệnh danh là thiên đường biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ, nơi đây có bãi cát vàng mềm mịn thoai thoải, sóng bạc đầu rì rào ngày đêm.

Du lịch Cửa Lò hè này, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp hiền hòa của bãi biển dài 10km được bao bọc bởi rừng phi lao xanh ngắt. Đặc biệt, nước biển Cửa Lò không lẫn bùn, không mặn chát mà vừa phải rất lý tưởng cho hoạt động vui chơi, tắm biển.

5. Biển Nhật Lệ - Quảng Bình
Biển Nhật Lệ (Đồng Hới, Quảng Bình) mang nét hoang sơ, với nền cát trắng phau và dòng nước biển trong xanh giữa trời mây non nước hữu tình. Bãi tắm nơi đây thoai thoải sâu và rất an toàn, gió lồng lộng thổi mát hòa cùng tiếng sóng vỗ rì rào tạo nên một bản nhạc du dương.

6. Vịnh Lăng Cô – Huế
Vịnh Lăng Cô (Huế) là một kiệt tác của tạo hóa, vừa mang vẻ đẹp lung linh non nước hữu tình, vừa mang một vẻ đẹp nguyên sơ mênh mang bát ngát. Du lịch biển Lăng Cô, bạn sẽ được lắng nghe biển thì thầm, nghe núi giỡn mình trong mây, nghe thấy lòng xao xuyến trong cảnh sắc biển trời hòa quyện với núi xanh.

7. Biển Mỹ Khê – Đà Nẵng
Biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) từng được tạp chí Mỹ Forbes bình chọn là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Du lịch biển Mỹ Khê hút khách nhờ có độ sóng nhỏ, nước êm, trong xanh bốn mùa, độ mặn vừa phải, các bãi tắm có nhiều san hô, nguồn động thực vật ven bờ và dưới biển phong phú.

8. Biển Tuy Hòa - Phú Yên 
Những bãi biển của Phú Yên trải dài và xinh đẹp, trong xanh, không gian bình dị, hoang sơ. Trong đó phải kể tới bãi Xép, bãi Môn, vịnh Vũng Rô, gành Đá Đĩa…

Cùng với những bãi biển nên thơ, du lịch Phú Yên còn có cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ đồng bằng châu thổ đến cao nguyên đồi núi, đến những sông hồ, đầm vịnh mênh mông…

9. Biển Quy Nhơn – Bình Định
Quy Nhơn là thủ phủ của tỉnh Bình Định, từng là kinh đô của vương quốc Champa. Du lịch Quy Nhơn khoác lên mình một vẻ đẹp kiêu sa, thơ mộng với bãi biển hút tầm mắt, những cảnh đẹp tráng lệ nhưng không kém phần yên bình… Thế nên, nhiều người ví quy Nhơn như một "thiên đường Maldives" của Việt Nam.

Du lịch Quy Nhơn còn được mệnh danh là vùng đất của thi ca, nằm nép mình giữa một bên là núi và một bên là biển, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình như vẫy gọi du khách.

10. Biển Nha Trang – Khánh Hòa
Nha Trang (Khánh Hòa) được mệnh danh là hòn ngọc Viễn Đông, “vịnh biển đẹp nhất thế giới” theo bình chọn của Lonely Planet.

Du lịch Nha Trang được du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng của biển trời xanh biếc và những bãi cát trắng mịn trải dài tít tắp. Hàng phi lao rì rào trong gió, hàng dừa xanh bên bờ đại dương tỏa bóng cho du khách nghỉ ngơi sau những giờ phút nô đùa trên sóng.

11. Đảo Phú Quốc – Kiên Giang
Nếu bạn đang kiếm tìm một điểm đến với những bãi biển hoang sơ, những khu rừng xanh mướt thì đảo Phú Quốc nơi tuyệt vời như thế. Du lịch Phú Quốc mang vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa hiện đại chẳng khác gì đảo Hawaii. Nơi đây có những địa danh, di tích lịch sử hào hùng của dân tộc đang chờ du khách khám phá.

Du lịch Phú Quốc, du khách còn được trải nghiệm lặn ngắm san hô đầy màu sắc, thưởng thức hải sản tươi ngon, thăm các làng chài, nhà thùng nước mắm, vườn hồ tiêu xanh…

12. Đảo Côn Đảo – Bà Rịa Vũng Tàu
Côn Đảo (Vũng Tàu) là điểm đến du lịch lý tưởng với những bãi tắm hoang sơ với những bãi cát dài, trắng mịn và nước biển trong xanh. Đặc biệt, nhiều du khách Việt Nam đi du lịch Côn còn là để thắp nén nhang thơm cho nữ anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu và các chiến sĩ cách mạng đã ngã xuống tại nơi đây để bảo vệ chủ quyền đất nước.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC