Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 24/9


Đà Nẵng phát động chiến dịch nụ cười, Huế và Sơn La thi sáng tác logo du lịch

Chiến dịch ở Đà Nẵng kêu gọi người dân niềm nở với du khách, còn Thừa Thiên Huế, Sơn La muốn có bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh.

*Chiến dịch "Nụ cười Đà Nẵng"



Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa phát động chiến dịch "Nụ cười Đà Nẵng" nhằm hướng đến Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tổ chức tại đây vào tháng 11. Đây là chiến dịch xây dựng và hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện của những người làm việc trong ngành du lịch và các ngành liên quan.

Thời gian bắt đầu từ tháng 9 đến 12 với thông điệp "Chung tay vì một Đà Nẵng, ngày càng văn minh, thân thiện và mến khách". Chiến dịch kêu gọi, vận động mọi người dân Đà Nẵng, từ cán bộ công chức đến hướng dẫn viên, lái taxi... luôn niềm nở với bạn bè và du khách.

*Cuộc thi làm phim và sáng tác logo ở Thừa Thiên Huế



Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa phát động cuộc thi làm phim quảng bá du lịch và sáng tác biểu tượng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch Thừa Thiên Huế. Các tác phẩm tiêu biểu sẽ được sử dụng trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh. Mọi công dân Việt Nam và nước ngoài; tổ chức, doanh nghiệp Việt đều có thể tham gia.

Với cuộc thi làm phim, tác phẩm trong khoảng 3-5 phút, nội dung giới thiệu về du lịch Thừa Thiên Huế, cảnh quay từ năm 2016 đến nay. Với cuộc thi sáng tác logo, tác phẩm phải thể hiện được nét tiêu biểu, đặc tính nhận dạng của điểm đến du lịch, dễ nhớ, dễ hiểu. Slogan yêu cầu nội dung ngắn gọn, ấn tượng, dễ hiểu.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết tháng 11, trao giải vào tháng 12. Có ba giải nhất 30 triệu đồng cho cuộc thi làm phim, sáng tác logo và slogan.

*Cuộc thi sáng tác logo, slogan ở Sơn La



Thời gian này, Sơn La cũng tổ chức cuộc thi sáng tác logo, slogan du lịch. Trong đó, trọng tâm của nội dung sáng tác là về du lịch thủy điện Sơn La. Trong đó, logo phải thể hiện được tính khái quát, thẩm mỹ, ứng dụng, liên tưởng, dễ nhớ, dễ nhận diện. Slogan cần ngắn gọn, dễ nhớ, thiết kế hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

Cuộc thi sẽ trải qua ba vòng cho hai nội dung với hai giải nhất, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng, 6 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC