Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 24/6


*Coco Beach Camp



Nếu đã chán nghỉ dưỡng, chán những khu resort đắt tiền, sang chảnh, hãy thử chọn Coco Beach Camp ở bãi biển Lagi, Bình Thuận xem sao. Cắm trại bên bãi biển theo phong cách… cẩn thận, sạch sẽ và thoải mái sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn trẻ muốn thử một đêm ngủ bên bãi biển mà không phải quá khó chịu vì thiếu thốn điện, nước như những khu cắm trại khác.

Điều tuyệt vời nhất của việc cắm trại bên bãi biển là được thật sự nhâm nhi mùi biển, được hiểu rằng biển đêm đẹp đến mức nào, và ở Coco Beach Camp bạn có thể trải nghiệm tất cả những điều ấy. Thêm vào đó, ở đây cung cấp rất nhiều dịch vụ trò chơi như lướt sóng, bơi thuyền, bóng chuyền… thế nên nếu bạn đi nhóm nhỏ hoặc nhóm đông người, sẽ chẳng ngại thiếu đi tiếng cười hay các hoạt động chung.

*Cù Lao Câu



Từ đất liền nhìn ra, Cù Lao Câu như một chiến hạm đang neo đậu trên biển với mũi tàu quay về hướng Đông. Cù Lao Câu cách đất liền khoảng 7 hải lý. Vào những ngày biển động, thuyền máy chạy khoảng 75 phút và khoảng 40 phút vào những ngày trời êm. Đá ở đây hằng hà sa số, nhiều hình thù kỳ dị và màu sắc, biến đổi khác thường tùy theo ánh sáng mỗi ngày.

Đi Cù Lao Câu thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 8 âm lịch, đó là mùa gió nam biển lặng. Từ sau rằm tháng 8 đến tháng 3 âm lịch là mùa biển động. Mùa này gió ngược sóng lớn, đi thuyền cực kỳ vất vả. Thế nhưng mùa nào ở đảo cũng ngập nắng, đầy gió, “Gió như Phan (phang), nắng như Rang” mà.

Nhưng gió biển ở đảo dịu mát hơn, còn biển thì xanh ngắt, mênh mông quyến rũ. Đảo rất ít cây xanh bởi lượng mưa rất thấp. Chỉ có một số cây dương và bạt ngàn cỏ dại, cây thân bụi. Dù hơn 6 tháng không một giọt mưa, nhưng cỏ cây trên đảo vẫn kiên cường tồn tại và nở hoa. Hai loài bò sát có nhiều ở đảo là dông cát và rắn, cả rắn độc. Dù không còn nhiều như xưa nhưng “cẩn tắc vô áy náy”. Dạo chơi trên đảo nhất là ban đêm, cứ đi giày và mặc quần dài cho chắc ăn. Rắn chẳng tấn công người, trừ khi vô tình đạp phải hoặc bị đe dọa.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC