Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 23/3


*Khu du lịch thác Trắng - Quảng Ngãi



Thác Trắng nằm cách thành phố Quảng Ngãi chừng 23km về hướng Tây Nam thuộc địa bàn xã Thanh An, huyện Minh Long. Nơi hoang sơ này đang là điểm đến của nhiều người trong những ngày hè cuối tuần và cũng là một địa điểm hấp dẫn đối với dân “phượt”.

Ðộ cao của thác khoảng 40-50mét. Từ trên cao, nước chảy xuống trắng xóa như dát bạc trên sườn núi đá dốc đứng. Dưới chân thác có hồ nước sâu tự nhiên rộng hàng trăm mét vuông, xanh biếc và mát lạnh. Từ chân thác này, nước theo con suối rộng khoảng 20 mét, lô nhô đá tảng giữa dòng, quanh có uốn khúc trong thung lũng trước khi chảy ra hợp nước với các khe suối khác. 

Giữa mùa hè nóng bức mà đến thác Trắng với không khí mát lành thì thật tuyệt. Nơi này xưa chỉ là rừng hoang, chỉ có một ít đồng bào Hrê đến cất chòi giữ trâu. Ngày nay đã trở thành một làng Hrê định canh định cư, vẫn với nếp nhà cổ truyền, nhưng lợp ngói, khang trang đẹp đẽ.

Từ TP Quảng Ngãi, bạn có thể đi xe buýt tuyến Quảng Ngãi – Minh Long với chỉ 16.000 đồng/lượt. Đến chân cầu Thanh An, bạn có thể đi xe ôm vào khu thác Trắng. Hay có thể thuê xe máy với giá dao động từ 80.000-120.000 đồng/xe/ngày để chinh phục cung đường tuyệt đẹp lên thác Trắng.

*Bãi Dừa - Tư Nghĩa



Cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi gần 10km về phía Đông, Bãi Dừa luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tour du lịch trong ngày cuối tuần hoặc du lịch ngày tết với một không gian nên thơ, trữ tình. 

Bãi Dừa được hình thành nhờ lưu vực dòng sông sâu, rộng kết hợp với sóng biển v nhẹ vào cửa biển tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa dòng sông bé và đại dương bao la. Đến với Bãi Dừa, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mênh mông trên sông nước mát lành, hít bầu khí trời dịu ngọt, ngất ngây. Bãi Dừa luôn là nơi để du khách thả hết vào đó mọi muộn phiền, lấy thêm động lực để bước tiếp vào những ngày sắp đến.

Gió từ phía biển, từ hơi nước còn trong lành ở dòng sông bốc lên. Nơi đây, không có những âm thanh rộn ràng của phố thị nhưng du khách vẫn cảm nhận được âm thanh du dương từ sóng biển bủa nhẹ rì rào vào mép bờ. Ngoài ra, đến với bãi dừa, du khách có dịp thưởng thức những món ăn độc đáo đậm chất miền trung như tôm nướng, gỏi cá, món don thanh đạm…

Và chuyến du lịch 1 ngày của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình khám phá Bãi Dừa, ghé thăm chùa Ông và viếng thăm mộ của thi sĩ nổi tiếng Bích Khê. Chỉ với khoảng 200.000 VNĐ bạn đã có thể thỏa thích đắm mình vào thiên nhiên, quên đi mọi muộn phiền.
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC