THÔNG TIN DU LỊCH 21/6
Krabi - điểm đến hiếm hoi ở Thái Lan trụ vững trong đại dịch
Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch Thái Lan thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt tại những điểm đến ưa thích của khách quốc tế như Bangkok, Phuket. Trong khi đó, nhờ phát triển song song thị trường nội địa và quốc tế, hoạt động du lịch tại Krabi vẫn có thể trụ vững trong đại dịch.
Nằm ở phía Nam của Thái Lan, Krabi nổi tiếng với phong cảnh ngoạn mục và những bãi biển tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời để du khách lặn ngắm san hô. Trong khoảng 1 năm qua, dù có giảm sút vì đại dịch Covid-19, Krabi vẫn đón gần 1,5 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 1 triệu lượt.
Đại diện công ty tư vấn STR (Singapore), ông Jesper Palmqvist phân tích, nhu cầu du lịch bị dồn nén, cộng thêm sự mệt mỏi vì dịch bệnh đã khiến du khách Thái Lan hướng đến thiên nhiên nhiều hơn. "Krabi đã thành công hơn tất cả các điểm đến khác của Thái Lan trong việc tận dụng những kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài để thu hút khách, đặc biệt là dịp lễ Songkran".
Báo cáo Thị trường khách sạn Krabi tháng 6/2021 chỉ ra rằng, Krabi đã xây dựng được đúng mô hình mà thị trường đang hướng tới, thay vì du lịch ồ ạt và phụ thuộc vào khách quốc tế như tại Phuket hay Koh Samui. Khách nội địa đến Krabi chiếm tỷ trọng cao với số lượng ổn định, như 2,5 triệu năm 2018 và 2,4 triệu năm 2019. Trung Quốc là thị trường nguồn quốc tế lớn nhất, chỉ chiếm 14%, tiếp theo là một số quốc gia châu Âu như Anh, Đức, Pháp. Ông Bill Barnett, đại diện đơn vị phát hành báo cáo cho rằng, Krabi cần tiếp tục đa dạng hóa các phân khúc thị trường. Trong thời gian tới, với sự gia nhập của các thương hiệu khách sạn quốc tế, hình ảnh Krabi sẽ tiếp tục được lan tỏa ra toàn thế giới.
Thị trưởng Krabi, ông Keeratisak Phukaoluan bày tỏ lạc quan vào sự phục hồi của ngành du lịch Krabi. Sự nổi tiếng của Phuket hay Phang Nga giúp Krabi được biết đến rộng rãi, thậm chí còn thu hút hơn vì ít bị tắc nghẽn so với các điểm đến lân cận. Sân bay tại Krabi đang được mở rộng và một hệ thống xử lý rác thải giúp nâng cao chất lượng môi trường được kỳ vọng sẽ giúp lượng khách gia tăng trong thời gian tới.
Tổng hợp nhiều nguồn
Trung tâm Dịch vụ Số MobiFone - Tổng Công ty Viễn thông MobiFone
Trụ sở: Tòa nhà MobiFone, Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Dịch vụ được hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế ICOM và Tổng công ty Viễn Thông MobiFone
ĐKKD: 0100686209-087 do sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp thay đổi lần 05 ngày 13 tháng 07 năm 2021
Giấy phép số 1691/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/04/2017
Giấy phép số 203/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 11/11/2016
ĐT: 024 3782 3138
© Copyright Mobifone 2009 - 2016