Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 21/3


*Vịnh Lăng Cô - điểm du lịch lý tưởng cho hè 2018

 
 
Lăng Cô như nàng công chúa e ấp giữa cảnh tiên bồng, không phải ngẫu nhiên nơi đây trở thành điểm dừng chân xa hoa giữa xứ Huế nên thơ.

Nổi tiếng là hòn vịnh xinh đẹp và nên thơ của huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, vịnh Lăng Cô nằm gọn dưới chân đèo Hải Vân, gần cảng Chân Mây. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, vịnh là điểm kết nối giữa 3 di sản văn hóa Thế giới đã được UNESCO công nhận, gồm quần thể di tích Cố đô Huế bên dòng sông Hương thơ mộng, phố cổ Hội An duyên dáng và Thánh địa Mỹ Sơn với nhiều đền thờ và di tích lịch sử được chạm trổ vô cùng tinh xảo.

Miền đất thanh bình này không chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích của vua chúa ngày xưa, mà đến nay vẫn còn hấp dẫn du khách đến khám phá vẻ đẹp mỹ miều của thiên nhiên bao la và nét đẹp thuần khiết của nền văn hóa biển.

Vẻ đẹp hút hồn du khách khi du lịch đến Lăng Cô không chỉ hiện hữu ở phong cảnh hữu tình mà còn nằm trong tính cách, khí chất “ăn sóng nói gió” của con người nơi đây. Người ta không thể quên biết bao thế hệ “con rồng cháu tiên” kiên cường trước cái nắng vàng không mấy nền nã, hay những cơn mưa triền miên, khi nhắc đến dải đất khúc ruột của Việt Nam. Tất cả những thách thức của mẹ tạo hóa đã hình thành nên sự dung dị, chất phác, thơm thảo của người dân nơi đây.

*Lộc vừng Hồ Gươm mùa thay lá



Những ngày này, các cây lộc vừng bên hồ Hoàn Kiếm đổi màu lá từ xanh sang vàng và đỏ, thu hút khách đến chụp ảnh. Bên hồ Gươm có hai cây lộc vừng khá to và đẹp với tán lá rộng. Hàng năm, khoảng tháng 3 là thời điểm lá lộc vừng chuyển từ xanh sang vàng rực và đỏ trước khi rời cành cây.

Một trong những cây lộc vừng cổ thụ nằm ở bờ Hồ Gươm đổi màu lá vàng rực tạo nên khung cảnh lãng mạn. Những cành lộc vừng võng xuống sát mặt hồ, in hình mờ ảo trông giống như một bức tranh thuỷ mặc. Khung cảnh lộc vừng bên hồ tạo cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn không chuyên. 

Cùng với hai cây lộc vừng cổ thụ, quanh hồ Gươm còn có rất nhiều cây lộc vừng mới trồng tán nhỏ hơn. Nhiều khách du lịch, dân expat (người nước ngoài làm việc tại Hà Nội) thích chạy hoặc dạo bộ dưới tán lộc vừng mùa thay lá.

Thời khắc mùa thay lá lộc vừng chỉ có một lần mỗi năm và diễn ra trong vài ngày, nên nhiều người ví von những hình ảnh này như một “vũ điệu” của mùa xuân.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC