Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 19/6


Bảo Lộc - nét đẹp dung dị của hồn đất cao nguyên
Đà Lạt từ lâu đã là điểm đến nổi tiếng trong và ngoài nước, nhưng Lâm Đồng còn có mộtđiểm đến đặc biệt khác- Bảo Lộc, nơi hớp hồn du khách bởi sự yên bình, cảnh quan hùng vĩ.

Thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên với những con thác, cánh rừng xanh mướt, những đồi chè, nương dâu bạt ngàn. Vẻ đẹp ấy có phần nền nã nhẹ nhàng hơn “người anh em” Đà Lạt.

Nằm ở độ cao trên 800 m, địa hình Bảo Lộc phân hóa thành 3 loại đặc thù là núi cao, đồi dốc và thung lũng, đủ để tạo nên những khung cảnh mênh mông trập trùng. Cùng với khí hậu se mát, du khách dễ dàng chiêm nghiệm những khoảng không rất đỗi dung dị cùng tách cà phê nóng và mứt dâu tằm ngọt lịm - đặc sản nơi đây.
 
 
Lợi thế về địa hình giúp Bảo Lộc sở hữu những cảnh quan kỳ vĩ bao hệ thống đồi núi, thác nước, sông hồ... hoang sơ, thuần khiết, điển hình là thác Dambri - một trong 14 thác nước đẹp nhất trên thế giới. Thác nằm giữa cánh rừng nguyên sinh hoang sơ, với nhiều loài động vật, thực vật quý hiếm, nguồn nước của dòng thác từ trên cao hơn 57 m đổ xuống, tạo nên một khung cảnh rất hùng vĩ.

Bảo Lộc còn có thác Dasara, thác bảy tầng Tà Ngào, thác Cầu Đôi, thác Tam Hợp, thác Bobla, thác Lilieng... Tuy không đồ sộ như Dambri, các thác này lại mang dáng vẻ rất riêng, nhẹ nhàng, tươi mới như chính vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng nơi đây.

Du khách yêu thích trải nghiệm thiên nhiên theo cách mộc mạc nhất còn có thể đến núi Đại Bình, núi Lu Bu. Vẻ đẹp nên thơ của Bảo Lộc được nuôi dưỡng bằng sự xanh ngát của những cây chè, cà phê, dâu tằm nằm thoai thoải các triền đồi, và sự trong lành thơ mộng của hồ Nam Phương , hồ Lộc Thanh, suối Cát, suối Đá Bàn, hồ nước xanh tự nhiên.

Không chỉ có các cảnh quan tự nhiên, con người nơi đây còn tạo nên những công trình kiến trúc cổ kính mang đậm giá trị về văn hóa, tín ngưỡng, nghệ thuật đặc sắc. Được núi đồi “ôm trọn”, nằm ẩn trong màn sương huyền ảo, chùa Linh Quy Pháp Ẩn đang thu hút quan tâm của du khách. Các công trình đáng chú ý khác như tu viện Bát Nhã - chốn du lịch tâm linh thanh tao, chùa A Di Đà, chùa Phước Huệ, nhà thờ Thánh Mẫu, lâu đài trắng kiến trúc châu Âu... hòa quyện với thiên nhiên tạo thành bức tranh thủy mặc say hồn du khách.

Sống trong khung cảnh nên thơ, trầm mặc nên người dân Bảo Lộc hiền hậu cũng ấp ủ tâm hồn nghệ sĩ. Minh chứng cho điều này, một người dân tại phường Lộc Phát - Bảo Lộc đã phủ kín sắc cam của hoa chùm ớt lên ngôi nhà của mình. Hay Đôi Dép Tea Resort được thiết kế đồng điệu với thiên nhiên gồm thác nước, hồ bơi, khu tắm bùn khoáng, trà đạo… nằm giữa những đồi chè, cà phê xanh ngát nơi đây.

Có thế mạnh về khí hậu, Bảo Lộc nổi tiếng với thương hiệu chè B’lao, với các đồi chè xanh mướt ngút tầm mắt. Cảm giác dạo bước trên các đồi chè buổi sớm mai, lắng nghe từng giọt sương rơi trên lá và cảm nhận màn sương lướt qua da, đây là sẽ là những trải nghiệm du lịch thú vị cho bất cứ du khách nào ghé thăm.

Thêm một trải nghiệm không thể bỏ qua tại đây, khi Bảo Lộc đang được phủ kín các tuyến phố bởi 2.000 cây hoa kèn hồng - loại cây thân gỗ, cao trung bình từ 10-15 m, khi thời tiết se lạnh sẽ nở rộ rực rỡ một màu hồng lãng mạn, thơ mộng. Cùng với thiên nhiên tươi đẹp, việc người dân và chính quyền nơi đây luôn thân thiện, niềm nở với khách thập phương cũng là một trong các yếu tố thúc đẩy du lịch phát triển.

Cụ thể, hạ tầng đô thị, hạ tầng du lịch đang được gấp rút triển khai để kết nối Bảo Lộc với các tỉnh thành khác trong khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ. Khách du lịch hoàn toàn có thể dễ dàng di chuyển đến Bảo Lộc trong thời gian ngắn nhất. Các tour du lịch có sự quản lý tốt hơn, đa dạng chương trình tour từ Bảo Lộc đến các danh lam thắng cảnh khu vực Tây Nguyên như Đà Lạt, Buôn Mê Thuột... hoặc kết nối các địa điểm du lịch ở duyên hải miền Trung như Phan Thiết, Phan Rang - Tháp Chàm, Nha Trang...

Du lịch Bảo Lộc vừa quen vừa lạ, bởi lẽ còn nhiều tiềm năng để phát triển. Ngoài việc thu hút khách du lịch, nơi đây còn là mảnh đất vàng cho nhà đầu tư bất động sản du lịch, đầu tư homestay và kinh doanh các sản phẩm du lịch.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC