Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 19/3


10 hồ từ bắc đến nam phượt thủ Việt không thể bỏ qua (p2)

6. Hồ T'nưng, Gia Lai



Du khách không thể bỏ qua Biển Hồ - hồ nước ngọt nằm phía tây bắc thành phố Pleiku (Gia Lai), cách trung tâm khoảng 7 km theo quốc lộ 14. Nơi đây còn được mệnh danh là "đôi mắt Pleiku". Qua con đường có rừng thông rợp mát, trải ra trước mắt bạn sẽ là màu xanh ngọc mênh mông của hồ nước. Mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển. Đây cũng là lí do hồ T'nưng còn được nhiều người biết đến với tên gọi Biển Hồ. 

7. Hồ Lắk, Đắk Lắk



Hồ Lắk là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở Việt Nam - nằm ở huyện Lắk, cách TP Buôn Ma Thuột hơn 50km. Trải nghiệm được nhiều du khách ưa thích, đặc biệt là khách nước ngoài là cưỡi voi dạo quanh hồ. Nhiều món đặc sản cũng sẽ khiến bạn khó quên vùng đất này.

8. Hồ Tà Đùng, Đắk Nông



Hồ Tà Đùng vốn là vùng thung lũng bên núi Tà Đùng, thuộc xã Đắk Som, huyện Đắk G'long, tỉnh Đắk Nông. Như một mặt gương xanh biếc nổi bật giữa núi rừng Tây Nguyên hoang vu, nơi đây khiến những người có dịp nhìn ngắm đều thích thú. Nhiều người còn đặt biệt danh cho hồ Tà Đùng là “vịnh Hạ Long của Tây Nguyên”. 

9. Hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt



Hồ Tuyền Lâm có diện tích khoảng hơn 360 ha, được tạo thành từ dòng suối Tía. Hồ nước nằm trọn vẹn trong lòng thung lũng, bao quanh bởi những đồi thông xanh thẫm. Du khách đến đây sẽ thích sự tĩnh lặng hoang sơ của núi rừng. Gần hồ là Thiền viện Trúc Lâm, một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam. 

Một trong những trải nghiệm phổ biến khi đến đây là chèo thuyền trên hồ, vào rừng ngắm lá phong. Bạn nên chèo buổi sáng, khi trời xanh và không nên chèo sau 4h chiều. 

10. Hồ Trị An, Đồng Nai



Ðảo Ó và đảo Ðồng Trường là hai hòn đảo hút khách đến hồ Trị An. Ngắm bình mình vào buổi sớm hoặc mắc võng, dựng lều, nghỉ ngơi giữa rừng đêm là trải nghiệm nên thử. Cá lăng nấu canh chua và cá lăng kho tộ là hai món dân dã bạn cũng không nên bỏ qua khi tới đây.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC