Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 18/9


Lần đầu tổ chức Hội mùa vàng Bình Liêu
UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch tổ chức Hội mùa vàng Bình Liêu 2020. Theo đó, Hội sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 18-10 tại huyện Bình Liêu.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện lần đầu tiên được tổ chức gắn với lịch sản xuất lúa mùa trên địa bàn huyện Bình Liêu, nhằm thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển du lịch của huyện, giúp kích cầu du lịch, góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa của nhân dân các dân tộc trên địa bàn, đồng thời mở rộng lựa chọn cho khách du lịch khi muốn khám phá Bình Liêu.

 
 
Theo đó, trong khuôn khổ Hội mùa vàng Bình Liêu có nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức như: Gặt lúa trên ruộng bậc thang; giao lưu thể thao truyền thống trên ruộng bậc thang (thi chạy, kéo co, đánh quay, đẩy gậy, ném còn…); biểu diễn các văn hóa đặc sắc; lễ mừng cơm mới của người Tày; giải leo núi chinh phục đỉnh Cao Xiêm...

Lễ khai mạc và chương trình chính hội dự kiến tổ chức từ 16 đến 18-10 vào thời điểm lúa chín vàng trên các ruộng bậc thang. Địa điểm được lựa chọn là các thôn có nhiều ruộng lúa ruộng bậc thang đẹp nhất, trong đó điểm chính là thôn Ngàn Pạt (xã Lục Hồn) cùng các điểm phụ cận như: Khe Ô, Cao Thắng, Lậm Tút (xã Lục Hồn), các điểm ngắm ruộng bậc thang ở Sông Moóc (Đồng Văn), Cao Sơn (Hoành Mô), xã Húc Động.

Tham gia chương trình, du khách có cơ hội trải nghiệm tại những thửa ruộng bậc thang chín vàng, những cung đường đẹp, các con suối uốn lượn quanh thửa ruộng bậc thang lúa chín, trổ vàng đẹp nhất; tìm hiểu về các phong tục, tập quán như: Lễ cấp sắc của người Dao, lễ nhận thêm bố mẹ của người Sán Chỉ, lễ mừng cơm mới của người Tày... được sân khấu hoá. Đặc biệt, hội cơm mới sẽ được tổ chức kéo dài và quy mô toàn xã ở Lục Hồn để du khách có thể được cảm nhận và trực tiếp trải nghiệm một không khí lễ hội, thưởng thức cơm mới trong chính căn nhà của bà con dân tộc...

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC