Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 16/11


Đừng bỏ lỡ “thiên đường” trượt tuyết Fukushima, Nhật Bản
Kéo dài từ tháng 11 kéo dài đến tháng 4 năm sau, Fukushima - Nhật Bản trở thành “thiên đường” cho bất cứ ai trên khắp thế giới có niềm đam mê trượt tuyết.

Khác với các vùng đất thuộc nhiệt đới, các vùng đất ôn đới như Fukushima - Nhật Bản vào mùa đông luôn có tuyết trắng. Đây là điều kiện thuận lợi để bộ môn trượt tuyết phát triển và trở thành môn thể thao có sức hấp dẫn đối với những người ưa hoạt động mùa đông.
 
 
 Vào mùa đông, du khách trên khắp thế giới đổ về Fukushima để tận hưởng kỳ nghỉ đông thú vị và tham gia hoạt động đặc trưng
 
Từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, tuyết rơi dày đặc trông như những lớp chăn đẹp mắt trên những dãy núi cao thuộc phía tây tỉnh Fukushima – Nhật Bản khiến nơi đây được coi là “thiên đường” dành cho tín đồ trượt tuyết. Vào mùa đông, người dân Nhật Bản và khách du lịch trên khắp thế giới đổ về Fukushima để tận hưởng kỳ nghỉ đông thú vị và tham gia hoạt động đặc trưng. Vậy đâu là lý do Fukushima “mê hoặc” người yêu trượt tuyết đến vậy?

Vị trí “đắc địa”

Một trong những lý do khiến các resort có dịch vụ trượt tuyết tại Fukushima được yêu thích là giao thông thuận tiện. Từ Tokyo, du khách chỉ mất khoảng 90 phút đi tàu cao tốc Shinkansen để đến Koriyama – là ga đến tại Fukushima. Với tốc độ chạy khoảng 320km/h, hành khách sẽ đến Fukushima nhanh đến mức khó tin. Trên chuyến đi này, du khách có thể giải trí bằng việc chiêm ngưỡng các ngọn núi được tô điểm bằng tuyết trắng nằm san sát nhau. Thông thường hoạt động này được trẻ em vô cùng thích thú.
 
 
 Khung cảnh hùng vĩ vào mùa đông ở Fukushima – Nhật Bản
 
Khi đến Koriyama và các trạm dừng trung chuyển, có khá nhiều xe buýt đưa đón hành khách đến khu nghỉ dưỡng rất tiện lợi. Với dịch vụ đưa đón này, du khách hoàn toàn có thể yên tâm khi đến Fukushima mà không cần phải lo lắng về vấn đề đi lại.

Chất lượng tuyết tuyệt vời

Ngoài địa hình nhiều đồi núi thấp, dốc thoai thoải tạo nên những sườn trượt tuyết bất tận, lý do “đứng đầu bảng” khiến Fukushima nổi tiếng với dân trượt tuyết trên khắp thế giới chính là chất lượng tuyết. Nét đặc trưng của tuyết tại Fukushima là tuyết dạng bột và khô bởi có hàm lượng nước thấp.
 
 
 Nét đặc trưng của tuyết tại Fukushima là tuyết dạng bột và khô bởi có hàm lượng nước thấp
 
Đặt trong so sánh, chất lượng tuyết tại Úc trong mùa cao điểm chỉ bằng mức tuyết của Fukushima vào cuối mùa. Hình ảnh bụi tuyết khô bay lên khi trượt lấp lánh có thể làm mê mẩn bất cứ dân trượt tuyết nào ghé Fukushima.

Mùa trượt tuyết kéo dài

Mùa thể thao mùa đông tại Fukushima thường kéo dài từ tháng 12 đến tận tháng 4 năm sau giúp du khách có thể tạo lịch trình linh hoạt để khám phá vùng đất này. Những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trên khắp Fukushima như Urabandai, Minami Aizu, Gran Deco, Mt Jeans Nasu, Aizu Kogen Takatsue… sẽ là địa điểm độc đáo cho bạn tha hồ khám phá “thiên đường tuyết” suốt 5 tháng có tuyết.
 
 
 Mùa đông tại Fukushima kéo dài giúp du khách dễ dàng sắp xếp lịch trình linh hoạt
 
Đặc biệt, hoạt động trượt tuyết ở Minami Aizu có một lịch sử khá lâu đời nên nhiều khu nghỉ dưỡng đã chuẩn bị sẵn sân trượt hình ống (halfpipes), trượt trên thanh (rails), và giày trượt kickers, sẵn sàng làm hài lòng những người trượt tuyết mạo hiểm nhất. Ngoài ra, ở đây có nhiều thiết bị trượt tuyết đặc trưng vào ban đêm cho phép bạn tiếp tục trượt tuyết sau khi mặt trời lặn.

Ngoài trượt tuyết, những hoạt động khác như đi cáp treo, câu cá băng, thậm chí đi ủng và lội tuyết cũng sẽ mang đến cho hành khách nhiều trải nghệm thú vị. Với du khách đến từ vùng nhiệt đới như Việt Nam, hành trình băng qua xứ tuyết Fukushima – Nhật Bản chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những ký ức đẹp – độc – lạ khó có thể lặp lại lần hai.

Theo Xa Giang
VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC