Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 14/11


Lễ hội Bonsai và Suiseki châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tổ chức tại Việt Nam
Từ ngày 15-18/11, tại Du lịch văn hóa Suối Tiên (TP.HCM) sẽ diễn ra Lễ hội Bonsai và Suiseki châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 15 năm 2019 với chủ đề “Nghệ thuật bonsai - Nơi hội tụ của tình bạn và sự hòa hợp”.
 

 
Sự kiện do Hội sinh vật cảnh Việt Nam phối hợp với Du lịch văn hóa Suối Tiên tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như triển lãm các tác phẩm bonsai và suiseki,  tham quan các nhà vườn tiêu biểu và các điểm du lịch, các gian hàng thương mại về sinh vật cảnh…
 
Theo đó, triển lãm bonsai Việt Nam dự kiến sẽ quy tụ gần 1.000 tác phẩm sinh vật cảnh từ 40 tỉnh, thành trên cả nước được chọn lọc kỹ càng. Bên cạnh đó, lễ hội dự kiến thu hút 250 tác phẩm suiseki, nổi bật là bộ sưu tập đá cảnh với những tác phẩm trị giá gần 10 tỉ đồng. Trong khuôn khổ lễ hội cũng diễn ra triển lãm hơn 100 ảnh nghệ thuật sinh vật cảnh của các nghệ nhân trong và ngoài nước.
 
Dự kiến, lễ hội có sự tham dự của hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 50.000 lượt khách trong nước và quốc tế. Để chuẩn bị cho lễ hội này, Du lịch văn hóa Suối Tiên cũng đã đầu tư nhiều hạng mục để phục vụ cho các chương trình xuyên suốt với số tiền hơn 3,5 tỉ đồng.
 

 
Ảnh minh họa
 
Lễ hội Bonsia và Suiseki châu Á - Thái Bình Dương lần đầu tiên được tổ chức tại Bali (Indonesia) với tinh thần thúc đẩy tình bạn giữa tất cả những người yêu cây cảnh và tinh thần yêu thiên nhiên, môi trường. Đến nay, lễ hội đã trở thành sự kiện mang tầm quốc tế, được tổ chức định kỳ hai năm một lần, luân phiên tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Malaysia… Đây cũng là lần đầu tiên Lễ hội Bonsia và Suiseki châu Á - Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam.
 
Lễ hội được xem là dịp để giới thiệu văn hóa, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, góp phần tích cực vào hoạt động đối ngoại, phát triển du lịch nước nhà.
 
Theo Đình Hưng
PhuNuVietNam
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC