Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 13/6


Tờ Forbes (Mỹ) giới thiệu Lào Cai là một trong năm kỳ quan thiên nhiên của Đông Nam Á
Theo tờ Forbes, Đông Nam Á là nơi nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp nhưng năm 2019 mới chỉ đón 133 triệu khách. Nơi đây còn rất nhiều điểm du lịch đáng mơ ước cho du khách sau đại dịch. Nếu đang tìm kiếm một chốn yên tĩnh để nghỉ ngơi, thoát khỏi cuộc sống bận rộn của phố thị, 5 điểm đến tự nhiên, nguyên sơ mà Forbes giới thiệu dưới đây chính là đích đến cho chuyến đi Đông Nam Á tiếp theo.

 
 
Bạn đang thèm muốn đắm mình giữa những không gian núi đồi ngập tràn ruộng bậc thang ở Việt Nam thì Lào Cai là một nơi lý tưởng, ít nơi nào có thể sánh bằng. Đến với tỉnh miền núi phía Bắc này, bạn được ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên và khám phá văn hóa ở rất nhiều nơi như TP Lào Cai, thị trấn Sa Pa cho tới nóc nhà Đông Dương Fansipan... Để có chuyến đi đáng nhớ, du khách nên trải nghiệm thêm một chuyến trekking xuyên rừng đến vùng biên giới Việt Nam tới Côn Minh, Trung Quốc.

Ngoài ra, báo Mỹ còn đưa ra thêm những kỳ quan thế giới: Vườn quốc gia sông ngầm Puerto Princesa, Philippines; Hồ Sen Đỏ, Thái Lan; Đỉnh Kinabalu, Malaysia; Komodo, Indonesia...

Mới đây, trang web du lịch hàng đầu thế giới TripAdvisor vừa công bố các giải thưởng thường niên do người dùng bình chọn năm 2021, trong đó có bình chọn các điểm đến nổi tiếng thế giới. Tại bảng xếp hạng này, thủ đô Hà Nội xếp vị trí thứ 6 và Hội An (Quảng Nam) xếp vị trí thứ 11 do du khách bình chọn.

Theo đánh giá của du khách, Thủ đô duyên dáng của Việt Nam đã trường tồn nghìn năm. Bên cạnh việc bảo tồn các di tích như phố cổ, tượng đài và kiến trúc thuộc địa, Hà Nội vẫn đang từng ngày phát triể̀n hiện đại hơn.

“Hà Nội có thể đã không còn giữ những cái tên trước đây như Thăng Long hay còn có nghĩa là ‘rồng bay lên’ nhưng Hà Nội chưa bao giờ quên quá khứ oai hùng, như các địa điểm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhà tù Hỏa Lò minh chứng”, nhận xét của du khách trên TripAdvisor. Hồ, công viên, những con đường rợp bóng mát và hơn 600 đền chùa cũng góp phần tạo nên sự hấp dẫn, cuốn hút của thành phố này mà du khách có thể dễ dàng khám phá bằng taxi.

Trong khi đó, phố cổ Hội An được du khách đánh giá là “một hình mẫu được bảo tồn tốt của một thương cảng Đông Nam Á quan trọng từ thế kỷ 15-19”. Những người bình chọn của TripAdvisor cũng mách nhỏ cùng du khách khi du lịch tại phố cổ Hội An “hãy để những thợ may lành nghề ở đây may đo cho bạn một vài bộ đồ theo số đo riêng bạn”.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC