Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 13/11


Giảm giá vé tham quan công trình kiến trúc độc nhất vô nhị tại Việt Nam
Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) vừa đưa ra chương trình giảm mức phí tham quan đối với các đoàn tour du lịch đến tham quan di sản thế giới Thành nhà Hồ.

Nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19 được khống chế và thực hiện chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ có chương trình giảm giá 30% mức phí tham quan đối với các đoàn tour du lịch đến tham quan di sản; giảm 50% mức phí tham quan di sản đối với khách nội địa (trong tỉnh) từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12/2020.

 
 
Thành nhà Hồ là công trình kiến trúc bằng đá cổ độc nhất vô nhị ở Việt Nam, được Hồ Quý Ly cho xây dựng vào cuối thế kỷ XIV, đầu thế kỷ XV, là kinh đô của nước Đại Việt - vương triều Trần từ năm (1389 - 1400) và kinh đô của nước Đại Ngu - vương triều Hồ từ năm (1400 - 1407).

Trải qua hơn 600 năm, tòa thành kỳ vĩ này vẫn trường tồn với thời gian. Vào tháng 6/2011, tại kỳ họp lần thứ 35 của UNESCO tổ chức tại Paris (Pháp), Thành nhà Hồ được tôn vinh là Di sản văn hóa của nhân loại. Đây là sự ghi nhận cho những nét đặc sắc mang tầm vóc và giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản, là niềm tự hào không chỉ của người dân xứ Thanh mà đó là minh chứng cho trình độ văn minh của người Việt đã phát triển từ rất sớm.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC