Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 11/8


Ngôi đền được xây dựng cho khỉ ở Ấn Độ, xa hoa chẳng khác gì cung điện
Jaipur, thành phố màu hồng ở Rajasthan là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Ấn Độ.Các di tích lịch sử hoàng gia ở Rajasthan có lẽ đã chứng kiến rất nhiều giai đoạn thăng trầm của thành phố này.

Tại đây, nổi bật nhất phải kể đến ngôi đền thờ thần khỉ Hanuman của đạo Hindu có tên là Galtaji. Nơi này là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất trong khu vực. Những con khỉ này không chỉ sống trong các ngôi đền, mà còn thường xuyên mò xuống khu vực người dân sinh sống, gây hỗn loạn cho khách du lịch và người hành hương.
 
 
 
Đền Galtaji nằm trên cao trên dãy núi Aravali, vì vậy du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Jaipur tuyệt đẹp từ đây. Từ thế kỷ 16, nó đã là một địa điểm hành hương của người Hindu. Ngôi đền được xây bằng đá sa thạch màu hồng, những cây cột được chạm khắc tinh xảo và một mái nhà tròn.

Ngôi đền nằm trong một khung cảnh tráng lệ,thảm thực vật xanh tốt, thác nước và thiên nhiên hoang sơ bao quanh. Cách xây dựng ngôi đền xinh đẹp này giống như một cung điện hơn là một địa điểm có ý nghĩa tôn giáo. Do số lượng khỉ ở đây rất lớn nên đền Galtaji thường được gọi là đền Khỉ. 

Trái ngược lại với “ngôi nhà” của chúng, khỉ ở đây rất nghịch ngợm, chúng đánh nhau, cướp bóc, phá hoại nhiều thứ. Mặc dù không rõ hành vi của chúng có gây hại nhiều cho ngôi đền hay không, nhưng rõ ràng nó gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của đền.

Tại đây, những người hành hương Ấn Độ tập trung để tắm trong các suối thiêng và hồ chứa nằm trên những ngọn đồi phía trên đồng bằng Rajasthan. Có 7 hồ tự nhiên trong khu vực Galtaji. 

Đền Galtaji là một khu phức hợp đền thờ khổng lồ có nhiều đền thờ khác nhau. Các bức tường của ngôi đền được trang trí bằng những bức tranh chạm khắc tinh tế. Kiến trúc của nơi này cũng rất độc đáo và được xây dựng giống như một cung điện. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC