Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 11/6


Tổ chức dù lượn, chợ phiên tại Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2021
Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2021 dự kiến tổ chức vào tháng 11/2021 tại thành phố Lai Châu, huyện Phong Thổ và huyện Tam Đường với nhiều hoạt động đặc sắc.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Lai Châu, sau lễ khai mạc tại Quảng trường nhân dân tỉnh Lai Châu, Tuần Du lịch - Văn hóa Lai Châu 2021 sẽ diễn ra trong 3 ngày với một loạt sự kiện đặc sắc. Một lễ hội đường phố độc đáo sẽ trình diễn trang phục truyền thống, nhạc cụ dân tộc, các làn điệu dân ca, dân vũ của các dân tộc tỉnh Lai Châu.

 
 
Ban Tổ chức bố trí không gian văn hóa các dân tộc tỉnh Lai Châu nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa, ẩm thực, nghề truyền thống; tổ chức các trò chơi dân gian, các trích đoạn lễ hội, nghi thức, sinh hoạt văn hóa truyền thống tiêu biểu của các dân tộc để du khách tham quan, trải nghiệm. Ngoài ra còn có các không gian giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản, giới thiệu tour du lịch và các món ẩm thực Lai Châu.

Dự kiến các hoạt động du lịch sẽ diễn ra sôi động tại các điểm đến tiêu biểu của Lai Châu để phục vụ du khách, như chợ phiên, chợ đêm San Thàng, điểm du lịch Gia Khâu, khu du lịch Cầu kính Rồng Mây, khu du lịch Ô Quy Hồ (Cổng Trời), bản Sì Thâu Chải, bản Lao Chải 1, bản Thẳm, bản Vàng Pheo, bản Sin Suối Hồ...

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Giải dù lượn Putaleng 2021 sẽ diễn ra tại Bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường. Giải đua xe đạp đường trường với các chặng 15 km, 20 km, 25 km được tổ chức tại thành phố Lai Châu. Ban Tổ chức cũng phát động cuộc thi ảnh đẹp du lịch Lai Châu nhằm quảng bá những nét đẹp đặc trưng về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, con người các dân tộc Lai Châu tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC