Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 11/12


Ba quán ăn gây tò mò cho nhiều thực khách ở Hà Nội

Trước khi biết đến vị ngon của món ăn, nhiều thực khách tìm đến ba địa chỉ dưới đây đều bởi tò mò những điều khác.

*Phở Sướng



Nhiều người chưa thưởng thức món phở ở địa chỉ này đều tò mò khi biết đến tấm biển: "Vì sao lại sướng?" được treo ở phía trước quán. Câu hỏi được nhiều người trả lời rằng: "Vì phở ngon!".

Phở Sướng là một trong những địa chỉ ẩm thực nổi tiếng với người sành ăn ở Hà thành nhiều năm qua. Hàng phở mở cửa đón khách từ năm 1930, tiền thân là gánh phở "phở cụ Tàu áo xanh". Quán ghi điểm bởi vị nước dùng đậm đà nhờ ninh lâu với xương bò, bên trong còn có gừng nướng và hoa hồi.

Quán này mở cửa từ sáng sớm đến khoảng 21h. Mỗi phần ăn có giá từ 45.000 đồng. Khách có thể chọn nhiều món khác nhau như phở tái, chín, gầu, nạm, sốt vang. Người thích ăn quẩy có thể gọi một phần giá 5.000 đồng.

*Quán bún "chửi khách như hát"



Trước đây, quán bún ngan Nhàn nằm gần hồ Gươm, sau chuyển vào ngõ Trung Yên như bây giờ. Nhiều khách hàng tới đây cho hay, vì biết có cô chủ hay lớn tiếng nên tò mò tìm đến. Từ khi một số video quay cảnh người bán to tiếng với khách được lan truyền trên mạng vào năm ngoái, quán càng nhận được nhiều sự chú ý hơn.

Buổi trưa khoảng 12h là thời điểm quán đông khách nhất, không chỉ có người ở Hà Nội mà còn có cả du khách. Dòng người nối dài trước quán khiến con ngõ nhỏ nối ra phố Đinh Liệt trở nên nhộn nhịp.

Độ ngon của món ăn ở đây được tạo nên bởi miếng thịt ngan mềm đi kèm với mọc thịt, măng khô. Măng được ngâm kỹ, xé miếng vừa miệng để dễ ăn. Ngoài ra, tùy theo sở thích mà khách có thể gọi thêm quẩy để ăn kèm.

Quán bán từ sáng sớm đến khoảng 14h. Một bát bún măng ngan bình thường có giá 40.000 đồng. Nếu muốn có thêm thịt ngan, quẩy, bạn có thể trả thêm tiền. Bên cạnh quán, có chỗ bán nước sen nhãn dừa cũng được nhiều khách yêu thích.

*Bánh cuốn chị Phượng



Quán nhỏ này nằm ở góc Hàng Cót - Hàng Mã, phục vụ bánh cuốn cho khách từ cuối những năm 1970. Nếu nhiều nơi khác nổi tiếng về độ ngon, mỏng của bánh tráng, hàng của chị Phượng lại níu chân thực khách nhờ hương vị nước chấm hiếm đâu có được.

Không giống hàng khác, thay vì phục vụ bánh cuốn kèm theo bát nước mắm pha sẵn, chủ hàng này bày sẵn một nồi nước chấm to, khách muốn ăn bao nhiêu thì múc tuỳ ý.

Gọi là nước chấm, nhưng quán không dùng nước mắm để pha mà chế từ thịt nạc vai với muối, gia vị, đường, ít nước hàng lấy màu. Bên trong nước chấm này còn có nấm hương thái mỏng, màu nâu và sóng sánh.

Từ công thức gia truyền độc đáo, chủ hàng bánh cuốn đã tạo nên nước chấm ngon giữ chân thực khách suốt nhiều năm qua. Bạn có thể cho thêm chanh, ớt hoặc giấm tuỳ theo khẩu vị. Mỗi suất bánh thông thường có giá 20.000 đồng, thêm một loại đồ ăn kèm sẽ trả thêm 10.000 - 15.000 đồng một phần. Mỗi ngày, quán mở cửa theo 2 khung giờ: 6h30 - 11h và 16h - 21h.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC