Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 10/2


Suối Tiên Mũi Né - bức phù điêu của tự nhiên

Sau sự kiện nhật thực toàn phần ngày 25 tháng 10 năm 1995, Mũi Né dường như tỏa sáng bởi những nhà khoa học và những người đam mê thiên văn học trên khắp thế giới đã kéo nhau về đây chiêm ngưỡng nhật thực. Từ đó các địa danh lãng mạn của Mũi Né được khai phá, trong đó có suối Tiên Mũi Né.

Suối Tiên Mũi Né - điểm du lịch ưa thích của nhiều du khách không chỉ trong mà còn ngoài nước. Với gam màu trắng - đỏ - cam là màu chủ đạo làm cho Suối Tiên trở nên độc đáo và bí ẩn. Không trong veo, róc rách, suối Tiên ở Mũi Né ấn tượng bởi dòng nước đỏ cam đẹp mắt.
 
 
Nước ở Suối tiên chỉ đạt đến mắt cá chân của du khách nên du khách có thể tha hồ lội suối dưới làn nước mát lạnh, từ đó du khách như quên đi cái nóng gay gắt của Phan Thiết. Ở đó, tất cả các mối ưu phiền dường như được trút bỏ; chỉ còn có niềm vui tồn tại trong tâm trí của du khách. Vậy nếu du khách du lịch đến Phan Thiết thì đừng bỏ lỡ một nơi tuyệt vời như suối Tiên.

Suối Tiên Mũi Né mang một vẻ đẹp bồng lai tiên cảnh, bởi thế mà hàng loạt các tour du lịch Mũi Né đều chọn suối Tiên là điểm dừng chân tham quan hấp dẫn.

Suối Tiên Mũi Né gọi là suối nhưng thực chất là một khe nước nhỏ gần hòn Rơm thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Để cuộc hành trình khám phá suối Tiên được trọn vẹn, du khách nên đi bộ khoảng 2km từ đường Võ Nguyên Giáp (đầu suối) đến đường Huỳnh Thúc Kháng (cuối suối).

Qua thảm thực vật xanh tươi khoảng 50m, du khách sẽ bắt gặp một dòng thác nhỏ đẹp tuyệt vời. Nơi du khách có thể chụp những bức ảnh lưu niệm.

Tiếp tục, du khách sẽ đi men theo dòng nước trên những làn cát trắng mịn màng, có lúc thì leo qua những cột cát lô nhô kỳ thú. Qua đó, tình bạn càng trở nên thân thiết.

Sau 100m đầu khó đi, chốn bồng lai tiên cảnh như càng hiện ra trước mắt. Một không gian cực kỳ nổi bật được mô tả bởi màu đỏ, trắng của cát và màu xanh của cỏ cây. Bên cạnh đó, là các nhũ đá nhấp nhô do bị xói mòn bởi thời tiết. Với vẻ đẹp hoang sơ ấy, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều điều thú vị.

Bên cạnh đó, suối Tiên có nhiều con đường lên đụn cát. Từ trên đồi cát cao, suối Tiên trông rất thơ mộng, bởi một bên là hàng dừa xanh bát ngát, bên kia bức tường cát sừng sững hai màu.

Sau khi lội suối và ngắm cảnh, du khách có thể ghé qua một trang trại gần suối Tiên để đi xe đà điểu và có thêm những khoảnh khắc thú vị.

Cùng với các điểm du lịch khác, suối Tiên Phan Thiết đang trở nên hấp dẫn hơn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Suối Tiên sẽ luôn là một trong những điểm du lịch thu hút nhất ở Mũi Né để du khách khám phá. Khám phá suối Tiên cũng là loại du lịch độc đáo, để du khách có thêm sự lựa chọn, ngoài những bãi biển cát trắng hay những đồi cát bay.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC