Thông tin du lịch

BẢN TIN ĐIỆN ẢNH 21/12


Phim kinh dị Việt gia nhập đường đua phim Tết
Dự án Nhà không bán thuộc thể loại tâm lý gia đình – kinh dị vừa hoàn tất những cảnh quay cuối cùng và đang đẩy nhanh tiến độ hậu kì với hy vọng kịp tham gia mùa phim Tết 2022.
 
Phim là câu chuyện về bà Ngọc (NSND Kim Xuân) – một Việt kiều Mỹ - dẫn theo cháu ngoại Betty (Na Tây) về thăm quê vào năm 1998. Căn nhà cổ do cha bà xây từ thời Pháp thuộc, hiện là nơi ở của vợ chồng ông Ngà, em trai bà Ngọc. Ông Ngà (Minh Hoàng) trước đây là người đi buôn ở các vùng lân cận nhưng khi lớn tuổi thì sống bằng nghề làm nhang tại nhà để dễ chăm sóc người vợ hay đau yếu tên Hạnh (NSƯT Hạnh Thuý).
 
 
Đồng hành cùng hai bà cháu trong chuyến về nước còn có bà chị lỡ thì Thuý Liễu (Việt Hương), người giúp việc hàng ngày cho vợ chồng ông Ngà là Thạch Dên (Hữu Tín). Dù bà Ngọc và ông Ngà đều mong muốn nhanh chóng bán ngôi nhà được thừa kế để ổn định cuộc sống riêng nhưng rất nhiều tình huống kỳ lạ đã xảy ra ngăn cản ý định này.
 
Nhà không bán được đạo diễn Hoàng Tuấn Cường ấp ủ ý tưởng từ cách đây 6 năm. Đến năm 2016 anh gặp gỡ, trao đổi với biên kịch Nguyễn Thị Minh Ngọc để chấp bút kịch bản cho dự án này. Đảm nhận vai trò sản xuất dự án là Mega GS - từng khá thành công với các phim chiếu Tết như: Nhà có 5 nàng tiên, Quý tử bất đắc dĩ, Đích tôn độc đắc...
 
Nhà không bán có sự tham gia của dàn diễn viên gồm: NSND Kim Xuân, Việt Hương, Hữu Tín, Hạnh Thúy, Nam Em... Đặc biệt, phim đánh dấu sự trở lại của nghệ sĩ Minh Hoàng sau một thời gian dài vắng bóng. Anh vốn là gương mặt quen thuộc với khán giả suốt 40 năm qua ở lĩnh vực sân khấu, truyền hình, điện ảnh nhưng đã rút lui khỏi môi trường nghệ thuật vài năm trước. Ê-kíp cho biết đã mất rất nhiều thời gian, thậm chí phải nhờ NSND Hồng Vân làm cầu nối để thuyết phục anh tham gia dự án này.
 
Nhà không bán dự kiến ra rạp vào dịp Tết Nhâm Dần 2022. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC