Ăn ngon sống khỏe

Tổng hợp các loại hạt bổ dưỡng nhất cho sức khỏe


Hầu hết trong các loại hạt có thể ăn được đều là một nguồn phong phú chất chống oxy hóa và vitamin cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, hạt dinh dưỡng được coi là loại thực phẩm rất tốt và cần thiết cho một tâm trí và cơ thể khỏe mạnh.
 
Để bạn có thể sở hữu một làn da mịn màng, tràn đầy sức sống và một cơ thể khỏe mạnh  thì những loại hạt bổ dưỡng nhất dưới đây sẽ là một gợi ý thú vị cho các bạn đấy nhé!

1. Hạt hạnh nhân

– Khi nhắc đến các loại hạt thì hạnh nhân chính là nữ hoàng. Loại hạt này không chỉ làm giảm bớt lượng cholesterol có hại trong cơ thể mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch như vitamin E và magiê.

– Chất flavonoids được tìm thấy trong hạnh nhân có tác dụng chống lão hóa, đồng thời giúp các tế bào trong cơ thể được bảo vệ và tránh tổn thương. Còn đối với làn da phụ nữ, sử dụng hạnh nhân có tác dụng cải thiện cấu trúc bề mặt da và làm chậm quá trình lão hóa da.

2. Đậu phộng

– Từ lâu nay đậu phộng được mệnh danh là “quả trường sinh”. Bởi vì nó rất giàu chất béo, vitamin A, lecithin, vitamin B, vitamin E và những nguyên tố khác như canxi, sắt, phốt pho … Nếu như thường xuyên ăn đậu phộng có tác dụng bổ dưỡng, giúp kéo dài tuổi thọ, đồng thời làm cho da đẹp nõn nà.

3. Hạt quả thông

– Trong nhân hạt quả thông có rất nhiều thành phần dinh dưỡng có ích cho cơ thể như protein tốt, các loại vitamin, chất béo tốt, đường, canxi, potassium, phốt pho, tinh đầu thơm dễ bốc hơi…

– Cùng với chất béo có trong nhân hạt thông phần nhiều là axit béo không bão hòa, có ích cho sức khỏe cơ thể. Chính vì thế nó có tác dụng làm chậm lại quá trình lão hóa, giúp loại trừ những nếp nhăn trên da, làm cho làn da trắng trẻo, mịn màng, hồng hào, nhẵn nhụi, sáng sủa…

4. Hạt vừng (hạt mè)

– Hạt vừng cung cấp cho cơ thể con người rất nhiều các loại vitamin như B1, E, canxi… Chính điều đó cũng lý giải tại sao mà hầu hết các loại kem dưỡng da đều có chứa vitamin E, bởi vì chúng làm da bạn trở nên mịn màng và mềm mại hơn, làm giảm hẳn nguy cơ lão hóa.

5. Hạt óc chó

– Protein ở trong hạt óc chó là protein chất lượng cao – đây là dưỡng chất cơ bản nhất để duy trì sự sống. Trong hạt óc chó còn chứa axit linoleic, phốt pho, canxi, sắt, và là mỹ phẩm lý tưởng cho làn da. Bạn ăn hạt óc chó thường xuyên có tác dụng làm ẩm da, làm mượt tóc, giúp phòng ngừa và điều trị các chứng như tóc bạc sớm và rụng tóc.

Bênh cạnh đó, cùng với nhiều loại axit béo không bão hòa trong hạt óc chó có công dụng giúp hạ cholesterol, giúp phòng ngừa chứng xơ cứng động mạch, bệnh tim mạch vành, huyết áp cao…

Nguồn: St

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC