Ăn ngon sống khỏe

Những bộ phận độc hơn cả "thạch tín" của GIA CẦM mà nhiều người vẫn ăn thường xuyên


Thịt gia cầm vốn là một món ăn quen thuộc và bổ dưỡng. Tuy nhiên bên trong thịt gia cầm vẫn có những bộ phận rất độc hại, chúng chứa vô vàn các loại vi khuẩn mà chúng ta không nên ăn.

 

Da

 

Dẫu biết rằng da gà, da vịt ăn rất ngon, nhưng càng ngon thì lại càng có hại cho sức khỏe. Bởi da chứa rất nhiều chất béo, lượng cholesterol cũng theo đó mà rất cao. Ngoài ra do da là bộ phận bên ngoài cơ thể gà, vịt nên chắc chắn cũng sẽ là nơi chứa rất nhiều loại vi khuẩn, nhất là vùng da ở cổ. Đây chính là nguyên nhân nhiều người có cơ địa dị ứng, mẫn cảm như hen suyễn, phong thấp bị mẩn ngứa, nổi ban...

 

Đặc biệt khi chúng ta làm món quay, cholesterol trong da sẽ bị oxy hóa, tạo thành hợp chất rất nguy hại đối với sức khỏe, nếu nhiệt độ quá cao còn có thể sinh ra chất gây ung thư. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình khi ăn và chế biến thịt gia cầm bạn nên bỏ da.

Nhung bo phan doc hon ca “thach tin” cua GIA CAM ma nhieu nguoi van an thuong xuyen
 

Ngoài ra, một số tuyến bạch huyết giải độc tập trung ở lớp mỡ dưới da vùng cổ của gia cầm, có các độc tố gây bệnh và chất tăng trọng trong chăn nuôi còn lưu lại.

 

Cánh

 

Cánh gia cầm là nơi chứa nhiều chất béo, bởi tập trung chủ yếu là da và mỡ dư thừa tích tụ ở đây rất nhiều. Khi ăn cánh đồng nghĩa với việc nạp một lượng chất béo vào cơ thể. Mà chúng ta đều biết rằng mỡ động vật và gia cầm thì không hề tốt cho sức khỏe.

 

Chưa kể tới việc cánh gà là nơi tiêm các loại kháng sinh hay thuốc tăng trưởng dành cho gà. Vì thế, không nên ăn cánh gà là điều cần làm ngay.

 

Phao câu

 

Phao câu là vị trí mọc lông đuôi của gia cầm, có thịt rất mềm và ngậy nên nhiều người rất thích ăn. Bộ phận này là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, vì đại thực bào trong tuyến dịch bạch huyết có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh.

Nhung bo phan doc hon ca “thach tin” cua GIA CAM ma nhieu nguoi van an thuong xuyen
 

 

Đại thực bào có sức mạnh rất khủng khiếp, nó có thể ăn các loại vi khuẩn và độc tố gây bệnh, thậm chí cả các chất ung thư, nhưng lại không thể phân giải chúng... Không những thế phao câu còn chứa rất nhiều vi khuẩn, vi-rút và chất gây ung thư cao. Lâu dần, các chất độc đọng lại phần phao câu trở thành nơi chứa các loại virus, vi khuẩn là mầm bệnh.

 

Không những thế phao câu còn chứa rất nhiều vi khuẩn, vi-rút và chất gây ung thư cao. Điều này cho thấy chúng ta nên và không bao giờ nên ăn phao câu. Khi chế biến thịt gia cầm hãy loại bỏ phao câu thay vì chế biến thành các món thức ăn để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân.

 

Tim
 

Nội tạng động vật rất giàu vitamin và dinh dưỡng. Gan, thận nhiều vitamin A, sắt, kẽm có tác dụng bổ mắt, tốt cho tim mạch và giảm các bệnh gây viêm. Óc động vật chứa axit béo omega 3 bảo vệ não người và tủy sống. Tim và lưỡi đặc biệt có lợi cho những người hồi phục sau khi ốm hoặc phụ nữ mang thai.

Nhung bo phan doc hon ca “thach tin” cua GIA CAM ma nhieu nguoi van an thuong xuyen
 

Tuy nhiên, nội tạng động vật cũng nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn so với thịt, thường xuyên ăn sẽ làm tăng mỡ máu và có hại cho tim mạch.
 

Bên cạnh đó, nhiều cơ sở chế biến nội tạng động vật không hợp vệ sinh, nhiễm rất nhiều loại giun sán, vi khuẩn, virus nguy hại cho con người.
 

Chưa kể nhiều cơ sở chế biến nội tạng động vật không hợp vệ sinh, nhiễm rất nhiều loại giun sán, vi khuẩn, virus nguy hại cho con người.

 

Phổi

 

Chuyên gia dinh dưỡng Wang Xingguo, giám đốc điều hành hội Dinh dưỡng Đại Liên, hiện đang làm việc tại bệnh viện trung tâm Đại Liên, Trung Quốc, khuyên mọi người không nên ăn phổi gia cầm. Sau khi bị giết mổ, phổi vẫn còn bám lại vi khuẩn và đặc biệt là những vi khuẩn nhiệt đới như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt... cũng vẫn còn, ngay cả nhiệt cao lúc nấu cũng không thể tiêu diệt chúng hoàn toàn. 

 

Việc ăn phải chúng có thể là một mối đe dọa lớn đối với sức khoẻ con người vì đây chính là cơ quan hô hấp của gà, vịt có rất nhiều phế nang, đây được xem là nơi dễ dàng nhất để tích tụ và lắng đọng nhiều bụi trong màng phổi của chúng. Khi bạn ăn những bộ phận này bạn dễ dàng mắc các căn bệnh như virus gây bệnh, gây hại rất lớn cho cơ thể của con người.

Nhung bo phan doc hon ca “thach tin” cua GIA CAM ma nhieu nguoi van an thuong xuyen
 

Gan
 

Các chất gây hại chủ yếu tập trung tại gan, vì đây là cơ quan giải độc. Đồng thời, gan gia cầm là bộ phận chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng. Vì thế, bạn nên cân nhắc việc ăn gan động vật và số lượng phù hợp để không bị dư thừa cholesterol, chất độc, kim loại nặng, gây tổn hại cho sức khỏe.

 

Mề

 

Mề gia cầm cũng chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại vì đây là nơi tiêu hóa thức ăn của gà, trong đó có các thực phẩm độc hại có thể còn đọng lại. Ngay cả khi bạn đã xử lý bằng việc xát muối rất kỹ cũng khó có thể loại bỏ hết vi khuẩn trong nó.

 

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC