Ăn ngon sống khỏe

Ăn THANH LONG có thể giảm cân, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư


Với hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào như vitamin C, B, chất xơ, protein... thanh long là loại trái cây phổ biến hỗ trợ giảm cân và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người.

 

Trung bình, một trái thanh long chứa khoảng 60 đơn vị calo, 60mg natri, 8g đường, 2g chất béo không bão hòa và 2g protein.

An THANH LONG co the giam can, ho tro ngan ngua ung thu

 

Ngoài ra, thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi. Trong 100g thanh long cung cấp 21mg vitamin C, tương đương 34% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày, đồng thời cung cấp 3 g chất xơ, tương đương 12% lượng chất xơ cần thiết hàng ngày.

 

Do có nhiều thành phần dinh dưỡng, nên thanh long rất có lợi ích cho sức khỏe.

 

Ăn thanh long giúp giảm cân

 

Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy thêm thanh long vào chế độ ăn hàng ngày. Nguyên nhân là do thanh long chứa ít calo và nhiều chất xơ, điều này sẽ giúp cơ thể cảm thấy no nhanh hơn và kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả.

 

Cải thiện sức khỏe tim mạch

 

Thanh long có thể là thức ăn hoàn hảo nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tim mạch và có thể giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ.

 

Theo các nhà khoa học, các chất chống oxy hóa trong trái cây có hạt ăn được như thanh long sẽ cung cấp cho cơ thể các axit béo omega-3 và omega-6 và giúp giảm mức cholesterol có hại.

 

Ngoài ra, thanh long cũng giúp cải thiện cholesterol, giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch và thúc đẩy lưu lượng máu khỏe mạnh.

 

Ăn thanh long có thể giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch

 

Những người có hệ miễn dịch suy yếu, có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh hơn người bình thường (cảm cúm, cảm lạnh) sẽ thu được nhiều lợi ích khi ăn thanh long.

 

Thanh long chứa vitamin C, có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể bạn, chống lại vi trùng và vi khuẩn và các gốc tự do.

 

Các gốc tự do là các nguyên tử không ổn định trong cơ thể có thể dẫn đến tổn thương tế bào.

 

Ăn thanh long hỗ trợ tiêu hóa

An THANH LONG co the giam can, ho tro ngan ngua ung thu

 

Chất xơ trong thanh long cũng có thể giúp thúc đẩy tiêu hóa và sức khỏe đường ruột. Người lớn cần từ 21-38g chất xơ mỗi ngày.

 

Trong khi đó, 100g thanh long chứa 2,9g chất xơ hoặc 11% giá trị hàng ngày. Chất xơ đầy đủ sẽ góp phần làm giữ sức khỏe ruột, ngăn ngừa, điều trị chứng táo bón.

 

Ăn thanh long có thể phòng chống được ung thư

 

Không chỉ tăng cường miễn dịch, thanh long còn có chất chống Ôxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa ung thư.

 

Chất chống ôxy hóa này được chứng minh là giúp làm giảm các tế bào ung thư trong cơ thể. Theo một số báo cáo, chiết xuất từ ​​quả thanh long đỏ có thể góp phần vào việc phòng chống và điều trị ung thư vú.

 

Ăn thanh long giúp giảm lượng đường trong máu

 

Chất xơ trong thanh long cũng có thể giúp những người mắc bệnh tiểu đường tuyp 2 trở nên no lâu hơn và giảm cân, giúp cân bằng lượng đường trong máu.

 

Ăn thanh long thúc đẩy sức khỏe da

An THANH LONG co the giam can, ho tro ngan ngua ung thu

 

Ăn thanh long cũng mang lại lợi ích cho da. Nó có thể giúp giảm các đốm đồi mồi, nếp nhăn, da khô và mụn trứng cá.

 

Giảm dấu hiệu lão hóa: Các chất chống oxy hóa của thanh long giúp giảm tác dụng của các gốc tự do gây tổn hại tế bào trong cơ thể. Điều này mang lại cho bạn làn da luôn căng mịn, trẻ trung. Bạn có thể sử dụng mặt nạ thanh long kết hợp cùng mật ong để chống lão hóa cho da.

 

Điều trị mụn: Trái cây giàu vitamin C này được coi là loại thuốc mỡ bôi tự nhiên hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Bạn có thể nghiền thanh long rồi bôi vào nốt mụn khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

 

Điều trị cháy nắng: Kết hợp thanh long với dưa chuột và mật ong, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp làm dịu da bị cháy nắng. Lượng vitamin B3 dồi dào trong thanh long giúp dưỡng ẩm da, giải phóng nhiệt ở các khu vực da bị ảnh hưởng.

 

Chữa bỏng nhẹ: Bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ và gai của thân cây thanh long, rửa sạch với nước muối loãng, giã nát lấy nước bôi hay dùng bã để đắp chỗ bỏng sẽ làm hết rát.

 

Ăn thanh long giảm viêm khớp

 

Nếu bạn đang chịu hành hạ bởi các cơn đau mãn tính từ các bệnh như viêm khớp dạng thấp, thì ăn thanh long có thể giúp giảm viêm và đau. Viêm khớp là căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến các khớp xương và gây kích ứng đến các khớp, thậm chí gây liệt.

 

Theo các chuyên gia, quả thanh long có đặc tính kháng viêm, có thể hoạt động như một thuốc giảm đau tự nhiên. Thêm thanh long vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp chống viêm, giảm viêm khớp.

 

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC