Ăn ngon sống khỏe

Những lợi ích sau của NẤM HƯƠNG bạn đã biết chưa?


Trong các loại thực phẩm có ích cho sức khỏe, thì nấm hương luôn đứng trong danh sách hàng đầu với các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của nấm hương qua chia sẻ dưới đây nhé.

 

1. Tốt cho tim mạch

 

Nhung loi ich sau cua NAM HUONG ban da biet chua?

Nấm hương góp phần duy trì huyết áp ổn định

 

Nấm hương có tiềm năng giúp giữ cho các tế bào không dính vào thành mạch máu vì có chứa chất dinh dưỡng thực vật, điều này giúp duy trì huyết áp ổn định và hệ tuần hoàn được cải thiện.

 

Nấm hương có các hợp chất giúp làm giảm lượng cholesterol nên có tác dụng tốt cho tim mạch như sau:

 

- Eritadenine: hợp chất giúp ức chế các enzyme có liên quan đến quá trình sản sinh ra cholesterol.

 

- Beta-glucan: một loại chất xơ có khả năng làm hạ thấp nồng độ cholesterol.

 

- Sterol: phân tử giúp ngăn chặn việc ruột hấp thu cholesterol.

 

2. Kháng khuẩn

 

Năm 2011, tại Học viện Nha khoa UCL Eastman ở Anh đã nghiên cứu và kiểm tra tác dụng kháng khuẩn của nấm hương đối với bệnh viêm nướu. So với thành phần hoạt tính trong nước súc miệng hàng đầu về viêm nướu có chứa chlorhexidine, thì nấm hương cũng cho kết quả đáng ghi nhận. 

 

Chất được chiết xuất từ nấm hương có khả năng làm giảm số lượng của một số sinh vật gây bệnh, mà không làm ảnh hưởng đến các sinh vật khác có liên quan đến sức khỏe của bạn.

 

Nhờ vào thành phần như axit oxalic, lentinan, eritadenine (kháng virus), centinamycins A và B (kháng khuẩn) nên nấm hương mang lại hiệu quả kháng khuẩn rất tốt.

 

3. Ngừa ung thư

 

Nhung loi ich sau cua NAM HUONG ban da biet chua?

Nấm hương giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

 

Nhiều nghiên cứu khi thí nghiệm với động vật cho thấy rằng: nấm hương có tác dụng trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các khối u. Tuy nhiên, đối với người thì tác dụng này cần được nghiên cứu nhiều hơn nữa. Nhờ vào khả năng tăng cường hệ miễn dịch của nấm hương nên mới có tác dụng này.

 

Ngoài ra, trong nấm hương có chứa chất lentinan có tác dụng ngăn ngừa cũng như làm chậm quá trình phát triển của ung thư. Có được điều này bằng cách kích hoạt một số tế bào và protein tấn công căn bệnh này, nhưng lại không có tác dụng phụ nào xảy ra.

 

4. Chống ôxy hóa

 

Nấm hương là chất chống ôxy hóa cực mạnh do có chứa L-ergothioneine và so với các loại nấm khác thì nấm hương có chứa chất này nhiều nhất.

 

5. Giúp xương chắc khỏe

 

Nấm hương có chứa chất ergosterol dưới tác dụng của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ chuyển hóa thành vitamin D2 – loại vitamin góp phần giúp xương chắc khỏe hơn. Vì vậy, chúng còn góp phần trong việc phòng và chống lại bệnh còi xương.

 

Việc cơ thể được cung cấp đủ lượng vitamin D cũng sẽ điều chỉnh đồng thời hỗ trợ hệ thống miễn dịch, trọng lượng cơ thể được duy trì, các triệu chứng hen giảm bớt mức độ trầm trọng, phụ nữ giảm nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp và giảm nguy cơ phát triển đa xơ cứng.

 

6. Tràn đầy năng lượng

 

Nhung loi ich sau cua NAM HUONG ban da biet chua?

Lượng vitamin B trong nấm giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng cho cơ thể sử dụng

 

Lượng vitamin B trong nấm rất quan trọng, giúp hỗ trợ chức năng thận và chuyển hóa các chất dinh dưỡng từ thực phẩm thành năng lượng để cơ thể sử dụng.

 

Ngoài ra, loại nấm này sẽ làm cân bằng lượng hoocmon tự nhiên, đồng thời phá vỡ chứng rối trí não để duy trì sự tập trung trong cả ngày dài và hiệu quả nhận thức được cải thiện.

 

7. Tăng sức khỏe cho làn da

 

Vitamin A và E cung cấp lượng selen có thể giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của các loại mụn trứng cá cũng như các vết sẹo có thể xảy ra sau đó.

 

Trong 100g nấm hương chứa 5,7 miligam selen, chiếm 8% giá trị lượng cơ thể cần hàng ngày. Vì vậy phương pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên là có thể dùng nấm hương.

 

Trong nấm hương cũng chứa lượng kẽm giúp tăng cường chức năng miễn dịch và làm giảm tích tụ DHT để cải thiện làn da hiệu quả.

 

Hãy bổ sung nấm hương ngay vào thực đơn của mình sau khi biết được những lợi ích của nấm hương đối với cơ thể để có được sức khỏe tốt nhất, luôn tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

 

 

Theo Tạp chí Sống Khỏe

 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC