Ăn ngon sống khỏe

Những lợi ích bất ngờ của măng cụt, đừng vội bỏ qua


Giúp da khỏe mạnh  

 

Các đặc tính kháng viêm, chống vi khuẩn, nấm, dị ứng và chống oxy hóa của măng cụt làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh ngoài da như chàm (eczema), viêm da, mụn trứng cá, vẩy nến, nấm. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh măng cụt có đặc tính chống ung thư da rất hiệu quả.  

 

Chống viêm  

 

Măng cụt từ lâu đã được sử dụng trong nhiều loại thuốc chống viêm ở các nước Đông Nam Á. Các chiết xuất từ măng cụt có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, giảm đau thông qua hiệu ứng ức chế giải phóng histamin và prostaglandin, các chất gây viêm trong cơ thể.  

 

Tăng cường khả năng miễn dịch  

 

Các chất chống oxy hóa xanthon và vitamin C có trong măng cụt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Xanthon chống lại các gốc tự do trong khi vitamin C thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu trong cơ thể.

 

Thúc đẩy sức khỏe của tim  

 

Măng cụt giàu các khoáng chất như đồng, magiê, kali và mangan giúp điều hòa huyết áp, thúc đẩy trái tim khỏe mạnh. Nó cũng giúp ngăn ngừa sự khởi đầu của các vấn đề tim mạch khác như đau tim.  

 

Giúp quản lý cân nặng  

 

Loại trái cây ngon ngọt này có nhiều chất xơ, ít calo, chất béo bão hòa và không cholesterol. Tất cả những đặc tính này làm cho măng cụt trở thành một thực phẩm giàu chất xơ có lợi cho sức khỏe có thể giúp kiểm soát cân nặng.  

 

Điều trị các vấn đề về tiêu hóa  

 

Hàm lượng chất xơ cao trong măng cụt giúp giảm táo bón. Ngoài ra, vỏ quả măng cụt có hiệu quả trong điều trị tiêu chảy và kiết lỵ nhờ tăng lượng prebiotics.  

 

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường  

 

Với khả năng làm giảm và điều hòa lượng đường trong máu, cải thiện sinh lực, chống viêm, măng cụt là một phương thuốc tự nhiên rất cần thiết cho bệnh nhân tiểu đường. 

 
Nguồn: Mcare.com.vn 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC