Ăn ngon sống khỏe

Loại nước làm chỉ mất vài phút, tốn chưa đến 5000 đồng song hiệu quả với sức khỏe cực kỳ bất ngờ


1. Uống nước chanh ấm giúp tăng cường trí nhớ 

 

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, trong quả cam rất giàu lượng vitamin C và vitamin A, hàm lượng của hai chất dinh dưỡng này chuẩn cân bằng, có tác dụng lớn trong việc hỗ trợ trí nhớ, nâng cao khả năng phản xạ, nhạy bén của trí não của người. Vì vậy hãy tăng cường uống nước chanh ấm sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ.

 

2. Uống một cốc nước chanh ấm giúp giảm cân

 

Với những ai đang có mong muốn giảm cân an toàn bà hiệu quả thì hãy uống một cốc nước chanh pha với mật ong uống vào buổi sáng. Lý do là vì trong nước chanh có chứa chất xơ pectin giúp chuyển hóa đường vào máu nhanh chóng, giảm cơn đói, thèm ăn. Chất xơ pectin cũng kích thích tiêu hóa, chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, giúp giảm cân.

 

3. Uống nước chanh ấm giúp thanh lọc cơ thể

 

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất mà nước chanh đem lại. Nước chanh ấm có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường thải độc trong gan khỏi cơ thể nhờ chất chống oxy hóa D-limonene. D-limonene là một chất giúp kích hoạt các enzym trong gan thúc đẩy hoạt động của gan, kích thích gan tiết dịch mật. Nhờ vậy có thể giải độc gan và cải thiện chức năng gan. Nhờ thế, uống nước chanh ấm sẽ giúp làm sạch cơ thể, loại bỏ các độc tố tích tụ trong cơ thể, sạch hệ thống bài tiết, giảm khả năng tích tụ sỏi thận. Hoạt chất Axit citric trong chanh có thể ngăn chặn tích tụ sỏi thận. Hãy duy trì uống nước chanh đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả tức thì.

 

4. Làm đẹp da, dưỡng tóc

 

Nhắc đến làm đẹp và làm sạch làn da không thể không thể nhắc đến nước chanh được. Nước chanh rất giàu chất chống oxy hóa, hàm lượng vitamin C lớn sẽ giúp trẻ hóa làn da và giúp bạn có 1 làn da khỏe mạnh. Nước chanh đặc biệt hiệu quả cho da nhờn, dầu nhờ tính axit tự nhiên, tẩy bã nhờn trên da, tẩy da chết, loại bỏ sạch tế bào da chết giúp da luôn sáng mịn trẻ khỏe, hồng hào. Thành phần vitamin C trong nước chanh có tác dụng giảm nếp nhăn và ngăn ngừa sự lão hóa. Bạn có thể làm đẹp từ nước chanh bằng cách uống nước chanh ấm hoặc thoa nước chanh lên da mặt và massage trong vòng 5 đến 10 phút, đây cũng là một phương pháp hiệu quả trong việc giảm thiểu mụn đầu đen.

 

Ngoài ra, nước chanh ấm rất tốt cho tóc, nuôi dưỡng tóc, giúp tóc sáng mượt và đen bóng nhờ vitamin C thúc đẩy sự mọc tóc nhanh dài hơn. Bên cạnh đó, dưỡng chất trong chanh giúp ngăn ngừa rụng tóc, trị gàu, da đầu nhờn.

 

5. Hơi thở thơm mát

 

Một trong những cách để giảm hôi miệng đó là thường xuyên ngâm một miếng chanh hoặc lá bạc hà hay sữa chua,....Quả chanh có mùi hương rất tự nhiên và thanh mát, đặc biệt nước chanh sẽ phát huy được hết tác dụng của nó khi bạn uống một cốc nước chanh ấm. Ngoài giúp hơi thở tươi mát hơn , chanh còn làm giảm đau răng và viêm nướu. Lưu ý, axit citric có thể làm mòn men răng. Vì vậy bạn nên đánh răng trước khi uống nước chanh hoặc đợi một lúc hẵng đánh răng sau khi uống. Sau đó, bạn có thể súc miệng bằng nước tinh khiết khi đã uống xong nước chanh.

 

Theo Emdep

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC