Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 4/7


Ngôi làng cổ Italy miễn phí nơi ở để thu hút khách du lịch
Theo tờ Insider, ngôi làng cổ San Giovanni ở Molise, Italy bao quanh với những quảng trường xưa cũ, ngôi nhà theo phong cách cổ kính và phong cảnh ngoạn mục.

Để thu hút nhiều khách du lịch đến với ngôi làng cổ, quan chức địa phương đã quyết định miễn phí nơi ở trong mùa hè này cho những ai đến thăm quan tận hưởng cảnh đẹp của nơi này.

Dự án của chính quyền địa phương có tên gọi "Regalati il ​​Molise" (có nghĩa là "Hãy hòa mình với Molise"), sẽ cung cấp nhà ở miễn phí cho khách tham quan tại ba ngôi nhà cổ kính đẹp bậc nhất từ tháng 7 đến tháng 9/2020.

 
 
Theo người dân địa phương, ngôi làng còn nhiều nơi chưa được khám phá hết cũng như nhiều vẻ đẹp phong cảnh đẹp tiềm ẩn. Bắng cách cung cấp chỗ ở miễn phí, giảm chi phí cho khách tham quan, địa phương hi vọng sẽ có nhiều người biết đến văn hóa, thực phẩm đồ ăn môi trường, cảnh quan đẹp của địa phương.

Năm 2020, tạp chí New York Times đã đưa ra bình chọn Molise là một trong những địa điểm nên đến du lịch.

Đáng chú ý, chính quyền địa phương sẽ cung cấp cho mỗi người 770 USD, tương đương khoảng gần 18 triệu đồng, mỗi tháng trong 3 năm liên tiếp nếu đến đây sinh sống.

Được biết, San Giovanni là khu vực gần bờ biển Adriatic và dãy núi Apennine, cách hai giờ lái xe từ Rome và Naples.

Tuy nhiên, do người trẻ tuổi ngày càng di cư đến các thành phố lớn với nhiều cơ hội lập nghiệp nên dân cư trong khu vực giảm dần

Enzo Luogo, một trong những nhà hoạt động đưa ra kết hoạch cho biết do nhiều thập kỷ di cư nên các ngôi nhà ngay tại trung tâm ở Molise đã bị bỏ trống trong nhiều năm qua.

Ông nói: "Đây là ngôi làng xinh đẹp nhưng hoang vắng. Chúng tôi luôn băn khoăn liệu làm thế nào để giúp ngôi làng mang nhiều ý nghĩa lịch sử được hồi sinh. Một trong những cách ban đầu là thu hút thêm ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước".

Mới công bố kế hoạch được vài ngày nhưng dự án đã thu hút hàng trăm đơn đăng ký từ các quốc gia khác nhau gồm Pháp, Ireland, Ba Lan, Ukraine và cả người dân trong nước Italy.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC