Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 31/10


Phố ông đồ Sài Gòn Tết 2020 sẽ có thêm tiểu cảnh 4 làng nghề
Bốn làng nghề: Làng Gốm, Làng Mây, Làng Hương và Làng Lụa sẽ được ban tổ chức chọn để trang trí trong Lễ hội tết Việt 2020.

Lễ hội Tết Việt là hoạt động thường niên của Nhà Văn hóa Thanh niên suốt 14 năm qua, với nhiều hoạt động đón xuân mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc: Đường mai vàng, Phố Ông Đồ, Múa lân sư rồng, các trò chơi dân gian, các chương trình biểu diễn nghệ thuật…

Đây là sân chơi lý thú, cũng là món quà xuân ý nghĩa gởi đến người dân thành phố và đặc biệt là các bạn trẻ.
 
 
 Ông Nguyễn Hồng Phúc Phát biểu trong buổi họp báo sáng ngày 19/10
 
Ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc nhà văn hóa thanh niên cho biết, Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020 vẫn giữ hình ảnh đường mai vàng và phố ông đồ, các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, các gian hàng gây quỹ từ thiện, cây mai đại thụ….

Theo ông Phúc, bắt đầu từ năm 2020, TP.HCM sẽ trang trí thêm các làng nghề truyền thống của người Việt ở khu vực tiểu cảnh. Đầu tiên, ban tổ chức sẽ chọn bốn làng nghề: Làng Gốm, Làng Mây, Làng Hương và Làng Lụa để trang trí. Đây là bốn làng nghề tiêu biểu, gắn liền với người dân Việt Nam từ rất lâu đời. Tuy nhiên, từ trước đến nay, các làng nghề này chưa được khai thác và truyền bá rộng rãi.

Nhân dịp Tết đến xuân về, ban tổ chức muốn đưa các hình ảnh các làng nghề để giới thiệu đến đông đảo người dân, quan khách về những nét độc đáo của bốn làng nghề này.

Ông Phúc cho biết, hiện nhà văn hóa thanh niên đã liên hệ với các làng nghề để làm việc, sau đó sẽ đến tận nơi vận chuyển các vật dụng mang đến lễ hội trưng bày. ‘Việc vận chuyển, đi tìm các vật dụng cổ xưa sẽ có nhiều bất cập, nhưng mọi người sẽ có cái nhìn gần gũi hơn về nét đẹp truyền thống mang đậm tính văn hoá của người dân Việt Nam', ông Phúc nói.

Theo Diệu Thuần
VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC