Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 26/1


9 bãi biển ở Việt Nam nhất định phải đến trước tuổi 30
 

 
 
Những bãi cát mịn chạy dài gần như vô tận và được thả mình trong làn nước mát lạnh là những trải nghiệm cực đã khó cưỡng. Đảo Hải Tặc, Mũi Kê Gà, đảo Lý Sơn, Hòn Móng Tay... là những bãi biển đang được gắn mác thiên đường đi ngay kẻo lỡ, cùng Kenhdulich lên list để "đi cho bằng hết" nhé!

1. Mũi Kê Gà 
Mũi Kê Gà nằm ở huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận - nơi khiến giới trẻ "cuồng chân" với những bãi biển trong xanh, những bãi đá diện đủ dáng “phơi mình” dưới nắng và cả những đồi cát trắng nhấp nhô kỳ thú đã tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ của mũi Kê Gà.

Đi theo hướng quốc lộ 1 đi Phan Thiết tới trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận) rẽ phải theo ngã ba nhỏ, đi thẳng tới suối Nhum, sau đó rẽ phải theo hướng Mũi Kê Gà (đây là cung đường dễ đi và gân nhất để tới Mũi Kê Gà).

Để khám phá ngọn hải đăng Kê Gà, bạn phải thuê thuyền, cano ra đảo vì ngọn hải đăng Kê Gà không nằm trong đất liền, nó nằm trên một hòn đảo nhỏ cũng khá gần với bờ biển.

Tại Kê Gà thích nhất là cắm trại, ngủ lều. Vì thế, điều bạn quan tâm chắc chắn là ăn gì ở Kê Gà? thường thì trên đường đi đến Kê Ga, bạn sẽ đi ngang qua Chợ Tân Hải - khu này bán rất nhiều đồ ăn, đặc biệt là mua hải sản, nhờ chế biến và tới Kê Gà nướng.

2. Lý Sơn
Được ví như chốn bồng lai tiên cảnh của nhân gian, Lý Sơn khiến bạn phải ngỡ ngàng bởi những bờ cát mịn trải dài tới cuối chân trời, làn nước xanh màu ngọc bích và cả những ngọn sóng nô đùa giữa khung cảnh hoang sơ cuốn hút đến diệu kỳ.

Đến đây, bạn có thế khám phá 3 đảo ở Lý Sơn là: Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu, khoảng cách các đảo khá gần, bạn có thể tự do khám phá, tắm biển, chụp ảnh và ăn uống ngay trên đảo.

3. Cù Lao Chàm
Nằm cách Hội An tầm khoảng 18km, Cù Lao Chàm phơi mình giữa vẻ đẹp của vùng biển hoang sơ với những bãi tắm nước trong xanh, cát trắng mịn như bãi Chồng, bãi Xếp, bãi Bìm, bãi Ông, bãi Hương... Có 2 cách để bạn đến Cù Lao Chàm đó là đi Cano và tàu gỗ.

Đêm Cù Lao Chàm vô cùng tĩnh mịch, không có quá nhiều ánh sáng điện như ở thành phố nên còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn nằm trên bãi cát mịn, nghe sóng vỗ rì rào và ngắm bầu trời đầy sao. Đây sẽ là trải nghiệm lãng mạn nhất trong cả chuyến đi của bạn.

4. Đảo Hải Tặc
Cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh khoảng 350km, đảo Hải Tặc thuộc vịnh Hà Tiên – Rạch Giá – Kiên Giang - điểm đến mới lạ đang được giới trẻ săn lùng nhiều nhất đầu năm 2016.

Đảo Hải Tặc là hòn đảo khá hoang sơ, sở hữu 16 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo lớn nhất là Hòn Tre. 

Với đảo Hải Tặc, bạn có thể thuê thuyền nhỏ đi tham quan các đảo nhỏ, lặn ngắm san hô và câu cá và ăn uống ở 1 số quan phục vụ ven biển như: Quán ăn Hương Đảo, Khu du lịch sinh thái Minh Luân, nhà chú Bảy Chol, quán Hai Bích – Út Kía …

5. Hòn Móng Tay
Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm ngoài khơi tỉnh Kiên Giang nằm giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc.

Điều khiến bạn thích nhất ở hòn Móng Tay chính là không gian riêng tư tuyệt đối, bạn sẽ được cùng người yêu, bạn bè thoải mái khám phá và tận hưởng vẻ đẹp rì rào của sóng biển, dãy dừa thẳng tắt...

6. Mũi Dinh 
Mũi Dinh - nơi được biết đến với những bờ biển hoang sơ nguyên vẹn mà hiếm ngọn hải đăng nào có được. 

Chỉ cách Phan Rang 45km, Mũi Dinh nằm trên một ngọn núi hẻo lánh nhưng lại được phủ lên những khung cảnh đẹp đến mê mị với biển xanh, đá và cả những cồn cát thoang thoảng mùi hương trong nắng ngắt. 

Đến đây, bạn có thể vui chơi với bãi Tràng, ngắm biển hòn Chồng và chắc chắn với hành trình khám phá ngọn hải đăng Mũi Dinh.

7. Bình Tiên
Xuất phát từ Phan Rang men theo quốc lộ 1A đến km số 1.525, du khách sẽ thấy một con đường nhựa nhỏ chạy vào khoảng 10 km, bãi biển Bình Tiên sẽ dần lộ ra với bức tranh thiên nhiên hoang sơ, đẹp đến khó tin trong tầm mắt của bạn.

Bãi biển này nổi tiếng hoang sơ, tĩnh lặng với bờ cát trắng thoai thoải, trải dài, biển trong xanh và khá sạch...bạn có thể thoải mái tắm biển, dựng lều đốt lửa trại hay tổ chức bữa tiệc BBQ ngay trên bãi biển.

Nếu yêu thích biển đảo bạn có thể thuê tàu của người dân địa phương để lênh đênh trên biển cùng ngư dân chinh phục biển cả hay đơn giản khám phá những bãi biển, những hòn đảo nhỏ ở khu vực lân cận.

8. Coco beach 
Đến với Coco beach, bạn sẽ được tận hưởng một không gian dành riêng cho giới trẻ với nhiều hoạt động như ngủ lều, Beach Bar, đốt lửa trại + BBQ, Chụp ảnh, vui chơi trên biển, thuê xe máy khám phá Lagi, đi chợ sớm mua hải sản...

9. Đảo Cô Tô
Cô Tô nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình, hoang sơ, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và cũng là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ mê du lịch biển.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC