Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 2/6


Quảng Ninh: Đưa vào khai thác tàu cao tốc 5 sao từ Tuần Châu đi Cô Tô
Du khách đi từ đảo Tuần Châu đến đảo ngọc Cô Tô đã có thêm lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc 5 sao. Đây là một trong số những sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ du lịch tốt hơn, hoàn hảo hơn cho du khách. Đồng thời, giúp thúc đẩy ngành du lịch huyện Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh) phát triển.

Theo lịch trình, tàu cao tốc đón khách từ cảng Cái Rồng (Vân Đồn) và cảng tàu quốc tế Tuần Châu (Hạ Long), đi qua vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long đến đảo Cô Tô. Mỗi ngày có từ 4 chuyến chở khách đi và về từ các đầu cảng. Thời gian di chuyển bằng tàu từ Tuần Châu - Cô Tô trong khoảng 2h với giá vé từ 390.000 - 500.000 đồng và từ Vân Đồn - Cô Tô trong khoảng 50 phút, với giá vé 350.000 - 450.000 đồng

 
 
Tàu cao tốc là loại tàu 2 thân Cataraman với kích thước chiều dài 33,68m, rộng 9,6m, sức chứa tối đa được 300 hành khách và 8 thuyền viên, tàu sử dụng động cơ của hãng máy Rolls Royce. Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm của Italy.

Tàu được cấp phép hoạt động đưa đón khách tham quan du lịch tốc độ di chuyển tối đa 28 hải lý/h (51,8 km/h) và có thể hoạt động trong thời tiết gió cấp 7. Khả năng chống sóng của Tuần Châu Express cao gấp 2 lần tàu cao tốc 1 thân nhờ đó có thể giảm tình trạng say sóng cho du khách. Mặt boong ngoài trời có sức chứa đến 50 người một lúc để du khách ngắm và chụp ảnh cảnh đẹp của vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long khi di chuyển.

Nội thất bên trong tàu được thiết kế rộng rãi, sang trọng có khoang VIP riêng 18 chỗ ngồi, được thiết kế màn hình giải trí riêng, hệ thống âm thanh cùng nhiều hạng mục giải trí khác cho du khách. Ghế ngồi rộng rãi có thể ngả 130 độ, vách ốp cao cấp và sàn chống ồn.

Với thế mạnh của mình về cảnh quan, môi trường và sinh thái, Cô Tô đang là một trong những điểm đến hấp dẫn c đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với hòn đảo này. Việc đưa vào khai thác tàu cao tốc trong dịp “Tuần lễ du lich hè Cô Tô 2020” hứa hẹn sẽ thu hút thêm nhiều du khách đến Cô Tô.

Tổng hợp nhiều nguồn


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC