Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 24/11


Khám phá chợ truyền thống lớn nhất tại Busan
Là thành phố biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc, Busan là một thành phố du lịch thu hút đông đảo du khách quốc tế không chỉ bởi cảnh quan mà còn bởi những nét văn hoá đặc sắc tại đây. Và khám phá chợ truyền thống là một cách tuyệt vời để trải nghiệm sinh động lối sống như một người Hàn Quốc bản địa thực thụ.

Gukje - Chợ truyền thống lớn nhất tại Busan
 
Được hình thành và phát triển từ những năm 1950, chợ Gukje là nhân chứng sống của lịch sử cận đại Hàn Quốc, ngôi chợ được hình thành trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên khi người dân bắt đầu mang hàng hoá tới đây buôn bán. Với sự phát triển về quy mô trong 70 năm qua, hiện nay chợ Gukje gồm 6 khu, 12 tòa nhà, 24 không gian và gần 700 cửa hàng kinh doanh tập trung tại khu vực Sinchang-dong ở Jung-gu, Busan.

 
 
Là chợ truyền thống lớn nhất khu vực Busan, chợ Gukje nổi tiếng bởi cảnh quan và những món ăn cực kỳ đặc sắc. Từ những món đặc sản của Busan như miến cay, bánh tráng phủ hạt, mì lúa mạch, chân giò lợn, thịt lợn và súp bánh gạo tới quần áo và các mặt hàng khác, Chợ Gukje mang lại tất cả mọi thứ mà du khách mong chờ trong khuôn khổ nơi này.

Quy mô chợ cho phép khách tham quan được lựa chọn giữa rất nhiều những chủ đề khác nhau trong mua sắm và ẩm thực. Khu Gourmand mang đến miến cay độc đáo của Busan, trong khi phố Arirang và phố Ánh Sáng có những phần quà lưu niệm cho du khách quốc tế và các thiết bị phát sáng lung linh.

Chính bởi quy mô lớn, có đa dạng các mặt hàng, những trải nghiệm đặc sắc đậm chất Hàn Quốc và nhiều cửa hàng trong chợ được quản lý bởi các nhân viên đa ngôn ngữ, chợ Gukje đã được bình chọn là một trong những chợ thân thiện nhất đối với khách quốc tế tại Hàn Quốc. 

Đến chợ Gukje nên ăn gì? 

Là chợ “có mọi thứ” tại Busan, nhưng chợ Gukje đặc biệt nổi tiếng với 2 món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến đây. Đó là bánh rán nhân đường hay còn gọi là hotteok trong tiếng Hàn và món miến cay (bibim dangmyeon).

Không giống như bánh rán nhân đường hotteok thông thường tại các nơi khác, tại chợ Gukje vỏ hotteok được làm bằng bột mì, nhân là các loại hạt, rán bằng chảo, vì vậy, hotteok tại đây có vỏ giòn tan, bánh có độ dẻo. Một khi đã mến thử nhân bánh thơm ngon và cảm nhận vị ngọt từ các loại hạt, bạn không thể không yêu thích món bánh này. Vì vậy, món ăn nhẹ này đã trở thành một đặc sản tại chợ Gukje và còn được giới thiệu trên nhiều chương trình truyền hình tại Hàn Quốc. Với giá chỉ khoảng 1,000 won - tương đương với khoảng 20,000 đồng, đây quả thật là một món ăn đáng để thử tại Busan với mọi du khách.

Một món ăn đặc sản khác chỉ có thể thưởng thức tại Busan đó là món miến cay - bibim dangmyeon. Đây là món ăn với sự kết hợp giữa sợi miến mềm, dai và nước sốt cay nồng đặc trưng của Busan. Để ăn thử món ăn này, bạn hãy ghé qua con ngõ dành cho những người yêu ẩm thực nằm giữa chợ Gukje và BIFF Plaza. Tại đây có hàng chục quán ăn đặc biệt phục vụ món ăn này. 

Những món quà lưu niệm độc đáo tại chợ Gukje

Đến với chợ Gukje bạn có thể tìm thấy vô vàn đồ lưu niệm độc đáo của Hàn Quốc mà có lẽ bạn chỉ muốn mang hết về nhà, nhưng sau đây là 3 món quà lưu niệm đặc biệt được yêu thích tại chợ Gukje. 

Đầu tiên là những chiếc nến thuỷ tinh nhưng gói gọn cả Busan trong đó bởi nến được trang trí bởi các chi tiết như bãi cát, vỏ sò, thực vật thuỷ sinh nhiều màu sắc và cả bong bóng dưới đáy biển. Đây là một món quà lưu niệm tuyệt vời mà du khách lựa chọn để lưu giữ những kỷ niệm về chuyến du lịch Busan của mình. 

Mũ lưỡi trai hangeul cũng là một món đồ đặc du khách đặc biệt yêu thích tại chợ Gukje bởi sự thú vị và độc đáo. Những chiếc mũ lưỡi trai màu đen được thêu những chữ tiếng Hàn như daebak - tuyệt vời, nappeun namja - gã tồi hay waegukin - người nước ngoài luôn là mặt hàng được săn lùng tại đây.

Thật thú vị là một trong những món đồ lưu niệm được du khách yêu thích tại chợ Gukje chính là bộ đồ ăn. Tại đây có đủ kiểu bộ đồ ăn Hàn Quốc từ sành sứ đến inox hay gỗ thường được dùng trong các nhà hàng Hàn Quốc. Một điều đặc biệt là tại Hàn Quốc, đồ ăn bằng inox rất được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhẹ và dễ dàng rửa sạch. 

Ghé thăm chợ Gukje tại Busan với hàng trăm quầy hàng, các con hẻm, những món ăn ngon nhớ đời và cả những món quà lưu niệm độc đáo chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Busan. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC