Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 18/5


Những món nóng hổi cho ngày mưa ở Sài Gòn

*Mỳ cay muối ớt



Nằm trong một con hẻm ngoằn ngoèo trên đường Trần Kế Xương (quận Phú Nhuận), quán của cô Huyền nổi tiếng khắp Sài phố khi bán món ăn hiếm thấy với kinh nghiệm 40 năm.

Thoạt đầu, thực khách sẽ thắc mắc lý do món ăn này lại được chú ý khi chỉ đơn giản là mì khô trộn với muối ớt. Nhưng người từng thử qua sẽ biết điểm độc đáo của món này nằm ở tô súp được bưng ra sau. Bên trong đó là sự hòa quyện vị ngọt của thịt bò băm, giòn giòn của bò miếng cộng với trứng gà và thịt tôm xay nhuyễn.

Chủ nhân của quán ăn gần nửa thề kỷ này là cô Nguyễn Thị Thanh Huyền, 53 tuổi. Quán là “gia tài” của mẹ cô để lại. Trải qua nhiều lần dời chỗ, quán vẫn giữ lại hương vị theo công thức ban đầu.

*Cháo



Thành phố đã mưa thì không nên bỏ qua món cháo. Cháo ở Sài Gòn có nhiều lựa chọn để bạn phải suy nghĩ, từ cháo lòng, cháo trắng, cho đến cháo sườn, cháo bò viên, cháo ếch, cháo lươn và cháo cá.

Nếu thích cháo lòng, quán của cô Ba Đa Kao ở quận 1 là địa chỉ bạn nhất định phải ghé. Cháo ở đây giá 40.000 đồng một tô, nhiều khách nhận định đắt so với mặt bằng chung.

Bạn cũng có thể đổi qua cháo trắng chỉ bán vào ban đêm ở ngã tư Hàng Xanh hay cháo Tiều trong chợ Bàn Cờ, cháo sườn ở khu chợ Tân Định. Người thích ăn nhiều đồ kèm cùng một lúc sẽ mê mẩn món cháo trắng. Thực khách sẽ được phục vụ các món đồ ăn kèm như tôm rim chua ngọt, củ cải muối giòn, mắm kho, cá cơm, trứng bắc thảo... theo yêu cầu.

*Bún mọc



Nước lèo được hầm từ xương, viên mọc dai và thoang thoảng hương thơm là điều gây thương nhớ cho thực khách đến quán bún mọc Thanh Mai. Quán mở từ 40 năm trước.

Địa chỉ này bắt đầu hoạt động từ đầu năm 1980. Nếu ngày trước cô Mai (chủ quán) chỉ bưng bán theo một gánh nhỏ thì bây giờ, cô đã có quán khang trang nằm ở ngã tư đường Nguyễn An Ninh và Trương Định, quận 1.

Toàn bộ phần mọc đều được chế biến từ giò sống, nấm mèo băm nhỏ và các loại gia vị theo công thức rồi hấp lên. Mỗi tô bún mọc đầy đủ tại quán có hai cỡ lớn và nhỏ, giá lần lượt là 60.000 và 55.000 đồng. Quán thường mở cửa từ 5h nên thích hợp cho bữa sáng và bạn cũng không sợ bị mắc mưa khi di chuyển.

*Hủ tiếu các loại



Hệt như món cháo, hủ tiếu ở Sài Gòn có nhiều biến tấu cho khách chọn lựa. Nếu thích bình dân, bạn có thể đợi đến chiều để ăn hủ tiếu gõ. Muốn thưởng thức vị lạ miệng, bạn có thể chọn hủ tiếu hồ hoặc hủ tiếu cà ri bò viên gốc Hoa. Ngoài ra còn có hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu hoành thánh, hủ tiếu cá...

Kích thước hay độ dai của cọng hủ tiếu sẽ thay đổi tuỳ theo món ăn. Nếu hủ tiếu cá có cọng như bánh phở, mềm mại và trắng phau, cọng hủ tiếu hồ lại trong và hơi dai.

Nhắc đến món ăn như cái hồn của đất Sài Gòn này, người ta thường nghĩ ngay cho bữa sáng. Nhưng ở phố, món ăn được bán vào tất cả thời điểm trong ngày, lúc nào cũng nóng hổi nên rất thích hợp làm ấm người khi trời mưa. Giá trung bình một tô hủ tiếu khoảng 30.000 đồng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC