Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 15/10


Du khách phải chi 1.000 USD để mua vé vào đảo Rồng
Thay vì đóng cửa đảo Komodo ngăn mọi người tới bắt trộm rồng, chính quyền quyết định bán vé vào.

Chính quyền Indonesia từng thông báo về việc đóng cửa đảo Komodo vào 1/2020 nhằm bảo vệ những con rồng và môi trường sống của chúng. Tuy nhiên, kế hoạch được thay đổi, hòn đảo sẽ mở cửa trở lại sau một năm, nhưng thành điểm đến có thu phí.
 
 
Điều này đã được Bộ Môi trường và chính quyền địa phương thông báo vào ngày 30/9. Thay vào đó, du khách sẽ phải mua thẻ thành viên, và trả phí mỗi năm là 1.000 USD. Theo thống đốc Vikto Bungtilu Laiskodat, giá vé vào cửa này "rẻ". Các chính sách vẫn đang được soạn thảo chi tiết hơn. Hiện tại, du khách phải trả khoảng 10 USD để lên đảo.

Thẻ thành viên sẽ được chia thành hai loại: hội viên cao cấp và bình thường. Những người có thẻ cao cấp được phép tới thăm đảo rồng Komodo, trong khi hội viên còn lại chỉ có thể tới các đảo khác trong công viên quốc gia Komodo, nơi cũng có rồng sinh sống. 

Rồng Komodo là loại thằn lằn lớn nhất thế giới, có thể dài đến 3 m và hàm răng sắc nhọn, vết cắn độc. Khoảng 1.700 con rồng sống trên đảo Komodo và khoảng 1.000 con khác sống trên Rinca, một đảo khác trong công viên quốc gia. Công viên này được UNCESO công nhận là di sản thế giới.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC